แผนยุทธศาสตร์ บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยมหิดล พ.ศ. 2562-2566

วิสัยทัศน์

นำพาการศึกษาหลังปริญญาของมหาวิทยาลัยมหิดลสู่คุณภาพระดับโลก

พันธกิจ

กำหนดทิศทางและสนับสนุนการสร้างหลักสูตรและรายวิชาที่ตอบสนองความต้องการของสังคม

กำกับดูแลมาตรฐานคุณภาพระดับบัณฑิตศึกษา

ส่งเสริมการสร้างผลงานวิจัย /ผลงานสร้างสรรค์ นวัตกรรม และการสร้างเครือข่ายร่วมกับภาคอุตสาหกรรม ผู้ประกอบการ และหน่วยงานภาครัฐ

พัฒนาศักยภาพนักศึกษาให้มีความรู้/ทักษะที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21

บริหารจัดการองค์กรให้ทันสมัย คล่องตัว
และมีธรรมาภิบาล


ค่านิยมหลัก

G

Global Attitude
มีทัศนคติทันต่อการเปลี่ยนแปลงของโลก

R

Responsiveness
ตอบสนองต่อความต้องการของผู้รับบริการด้วยความรวดเร็ว

A

Agility
บริหารจัดการมีความคล่องตัว

D

Digitalization
พัฒนาสู่องค์การดิจิทัล

S

Service Excellence
สร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ผู้รับบริการ

นโยบายคุณภาพ

มุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพบัณฑิตศึกษา และพัฒนาบัณฑิตวิทยาลัย เป็นองค์การบริหารจัดการคุณภาพบัณฑิตศึกษา เพื่อความพึงพอใจสูงสุดของผู้รับบริการ

วัตถุประสงค์เชิงกลยุทธ์

ยุทธศาสตร์บัณฑิตวิทยาลัย

ยุทธศาสตร์ 1
การส่งเสริมนวัตกรรมและงานวิจัย

ยุทธศาสตร์ 2
การส่งเสริมและพัฒนารูปแบบรายวิชาและหลักสูตรที่ตอบสนองความต้องการของสังคม

ยุทธศาสตร์ 3
การพัฒนาการกำกับมาตรฐานหลักสูตร

ยุทธศาสตร์ 4
การส่งเสริมและพัฒนาคุณลักษณะของบัณฑิตในศตวรรษที่ 21

ยุทธศาสตร์ 5
การส่งเสริมและพัฒนาบริการวิชาการที่ตอบสนองผู้เรียน

ยุทธศาสตร์ 6
การบริหารจัดการองค์กรสู่ความยั่งยืน



กลยุทธ์