ศ.ดร.ฉัตรเฉลิม อิศรางกูร ณ อยุธยา
คณบดีบัณฑิตวิทยาลัย
ระดับ | ปริญญาเอก |
คณะ / สถาบัน | สถาบันชีววิทยาศาสตร์โมเลกุล |
เว็บไซต์ |
http://www.mb.mahidol.ac.th |
ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต(ชีววิทยาศาสตร์ระดับโมเลกุลและเชิงบูรณาการ)
แผน 2.1 สำหรับผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท | |||
หมวดวิชาบังคับ | 9 | หน่วยกิต | |
หมวดวิชาเลือก ไม่น้อยกว่า | 3 | หน่วยกิต | |
วิทยานิพนธ์ | 36 | หน่วยกิต | |
รวมไม่น้อยกว่า | 48 | หน่วยกิต | |
แผน 2.2 สำหรับผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี | |||
หมวดวิชาบังคับ | 15 | หน่วยกิต | |
หมวดวิชาเลือก ไม่น้อยกว่า | 9 | หน่วยกิต | |
วิทยานิพนธ์ | 48 | หน่วยกิต | |
รวมไม่น้อยกว่า | 72 | หน่วยกิต |
1. Researcher 2. Academic Personnel/Lecturer 3. Entrepreneur / Innovator 4. Product Specialist / Technical Support Staff 5. Science Communicator
หมวดวิชาบังคับ | หน่วยกิต | ||
สำหรับผู้เข้าศึกษาที่สำเร็จปริญญาตรี | |||
ชมชม๕๐๑ : ชีววิทยาระดับโมเลกุล | 2 | ||
ชมชม๕๐๒ : ชีววิทยาระดับเซลล์ | 3 | ||
ชมชม๕๐๓ : ชีววิทยาศาสตร์เชิงบูรณาการ | 1 | ||
ชมชม๖๐๐ : หลักสำคัญสำหรับนักศึกษาระดับปริญญาเอกในสาขาวิชาชีววิทยาศาสตร์ระดับโมเลกุลและเชิงบูรณาการ | 2 | ||
ชมชม๖๐๔ : การออกแบบงานวิจัยในสาขาวิชาชีววิทยาศาสตร์ระดับโมเลกุลและเชิงบูรณาการระดับปริญญาเอก | 1 | ||
ชมชม๖๐๕ : สัมมนาระดับปริญญาเอกในสาขาวิชาชีววิทยาศาสตร์ระดับโมเลกุลและเชิงบูรณาการ | 2 | ||
ชมชม๖๐๖ : การประชุมงานวิจัยระดับปริญญาเอก | 2 | ||
ชมชม๖๐๗ : การสื่อสารงานวิจัยสู่บุคคลทั่วไป | 2 | ||
สำหรับผู้เข้าศึกษาที่สำเร็จปริญญาโท | |||
ชมชม๖๐๐ : หลักสำคัญสำหรับนักศึกษาระดับปริญญาเอกในสาขาวิชาชีววิทยาศาสตร์ระดับโมเลกุลและเชิงบูรณาการ | 2 | ||
ชมชม๖๐๔ : การออกแบบงานวิจัยในสาขาวิชาชีววิทยาศาสตร์ระดับโมเลกุลและเชิงบูรณาการระดับปริญญาเอก | 1 | ||
ชมชม๖๐๕ : สัมมนาระดับปริญญาเอกในสาขาวิชาชีววิทยาศาสตร์ระดับโมเลกุลและเชิงบูรณาการ | 2 | ||
ชมชม๖๐๖ : การประชุมงานวิจัยระดับปริญญาเอก | 2 | ||
ชมชม๖๐๗ : การสื่อสารงานวิจัยสู่บุคคลทั่วไป | 2 | ||
หมวดวิชาเลือก | หน่วยกิต | ||
ชมชม๖๒๑ : หัวข้อปัจจุบันขั้นสูงทางด้านชีววิทยาระดับโมเลกุลและเชิงบูรณาการ | 1 | ||
ชมชม๖๒๒ : การฝึกสอนสำหรับนักศึกษาระดับปริญญาเอก | 1 | ||
ชมชม๖๒๓ : การพัฒนาทักษะด้านอาชีพสำหรับนักศึกษาชีววิทยาศาสตร์โมเลกุลระดับปริญญาเอก | 1 | ||
ชมชม๖๒๔ : เวกเตอร์ไวรัสที่เกี่ยวข้องกับไวรัสอะดีโน | 1 | ||
ชมชม๖๒๕ : สารต้านแบคทีเรียและแบคเทอริโอเฟจ | 2 | ||
ชมชม๖๒๖ : แบคทีเรียวิทยา | 2 | ||
ชมชม๖๒๗ : ผลิตภัณฑ์ชีวภาพเพื่อความยั่งยืน | 1 | ||
ชมชม๖๒๘ : พื้นฐานและการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีไบโอเซนเซอร์ | 2 | ||
ชมชม๖๒๙ : ชีววิทยามะเร็งและการแพทย์แม่นยำ | 2 | ||
ชมชม๖๓๐ : การถ่ายภาพระดับเซลล์และโมเลกุล | 1 | ||
ชมชม๖๓๑ : การตัดต่อจีโนมด้วยคริสเปอร์/คาสไนน์ | 1 | ||
ชมชม๖๓๒ : การใช้ดีเอ็นเอบาร์โค้ดเพื่อระบุและจำแนกสิ่งมีชีวิต | 1 | ||
ชมชม๖๓๓ : การศึกษาแบคทีเรียก่อโรคด้วยการหาลำดับดีเอ็นเอ | 1 | ||
ชมชม๖๓๔ : การค้นพบและการพัฒนายา | 1 | ||
ชมชม๖๓๕ : การตรวจหาดีเอ็นเอของสิ่งมีชีวิตในสิ่งแวดล้อม (EDNA): เทคนิคเพื่อการอนุรักษ์ความหลากหลายทางชีวภาพ | 1 | ||
ชมชม๖๓๖ : สัตว์ทดลองสำหรับงานวิจัยทางชีววิทยาศาสตร์ | 1 | ||
ชมชม๖๓๗ : เทคโนโลยีโปรตีนฟลูออเรสเซนต์และวิศกรรมจีโนมยีสต์ | 1 | ||
ชมชม๖๓๘ : ประสาทวิทยาศาสตร์ขั้นพื้นฐาน | 1 | ||
ชมชม๖๓๙ : การสร้างและการตรวจสอบคุณสมบัติเซลล์ต้นกำเนิดชนิดเหนี่ยวนำ | 1 | ||
ชมชม๖๔๐ : การเรียนรู้ของเครื่องคอมพิวเตอร์เบื้องต้นสำหรับงานวิจัยทางด้านชีววิทยาศาสตร์โมเลกุล | 1 | ||
ชมชม๖๔๑ : เวกเตอร์ไวรัสเลนติ | 1 | ||
ชมชม๖๔๒ : การพัฒนาวัคซีนชนิดเอ็มอาร์เอ็นเอ | 1 | ||
ชมชม๖๔๓ : โอมิกส์ในการศึกษาการควบคุมยีน | 1 | ||
ชมชม๖๔๔ : การก่อกลายพันธุ์ยีนด้วยเทคนิคพีซีอาร์เพื่อการวิศวกรรมโปรตีน | 1 | ||
ชมชม๖๔๕ : เทคนิคไพรม์อีดิติง | 1 | ||
ชมชม๖๔๖ : เทคโนโลยีโปรตีโอมิกส์และการประยุกต์ | 1 | ||
ชมชม๖๔๗ : งานวิจัยสู่ธุรกิจ | 1 | ||
ชมชม๖๔๘ : การดัดแปรแป้งเพื่อนวัตกรรมอาหารฟังก์ชัน | 1 | ||
ชมชม๖๔๙ : ชีวสารสนเทศศาสตร์โครงสร้างและการออกแบบยา | 1 | ||
ชมชม๖๕๐ : นวัตกรรมการเรียนรู้เชิงเทคโนโลยี | 2 | ||
ชมชม๖๕๑ : ธาลัสซีเมีย จากห้องปฏิบัติการสู่การรักษา | 2 | ||
ชมชม๖๕๒ : การออกแบบวัคซีน | 1 | ||
ชมชม๖๕๓ : เทคโนโลยีและการพัฒนาวัคซีน | 1 | ||
ชมชม๖๕๔ : เทคนิคทางไวรัสวิทยา | 2 | ||
ชมชม๖๕๕ : ปฏิสัมพันธ์ระหว่างไวรัสกับเซลล์ | 2 | ||
ชมชม๖๕๖ : การปฏิบัติการกับเชื้อก่อโรคในห้องปฏิบัติการชีวนิรภัย (ระดับ ๒/ระดับ๓) | 1 | ||
วิทยานิพนธ์ | หน่วยกิต | ||
สำหรับผู้เข้าศึกษาที่สำเร็จปริญญาตรี | |||
ชมชม๗๙๙ : วิทยานิพนธ์ | 48 | ||
สำหรับผู้เข้าศึกษาที่สำเร็จปริญญาโท | |||
ชมชม๖๙๙ : วิทยานิพนธ์ | 36 |
สร้างโอกาสของความเป็นผู้นำ ที่สุดของการเรียนรู้กับการศึกษาในระดับบัณฑิตศึกษา สร้างโอกาสให้ทุกฝันของคนรุ่นใหม่ ไปสู่ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่