ศ.ดร.ฉัตรเฉลิม อิศรางกูร ณ อยุธยา
คณบดีบัณฑิตวิทยาลัย
ระดับ | ปริญญาเอก |
คณะ / สถาบัน | คณะวิทยาศาสตร์ |
เว็บไซต์ |
http://www.sc.mahidol.ac.th |
ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต(คณิตศาสตร์)
แบบ ๑.๑ สำหรับผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท | |||
วิทยานิพนธ์ | 48 | หน่วยกิต | |
แบบ ๒.๑ สำหรับผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท | |||
หมวดวิชาบังคับ | 9 | หน่วยกิต | |
หมวดวิชาเลือก ไม่น้อยกว่า | 6 | หน่วยกิต | |
วิทยานิพนธ์ | 36 | หน่วยกิต | |
รวมไม่น้อยกว่า | 48 | หน่วยกิต | |
แบบ ๒.๒ สำหรับผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี | |||
หมวดวิชาบังคับ | 15 | หน่วยกิต | |
หมวดวิชาเลือก ไม่น้อยกว่า | 9 | หน่วยกิต | |
วิทยานิพนธ์ | 48 | หน่วยกิต | |
รวมไม่น้อยกว่า | 72 | หน่วยกิต |
Career opportunities of the graduates include 1. Mathematics experts 2. Researchers in mathematical or statistical analysis 3. Researchers and developers in organizations involved research and development units
วิทยานิพนธ์ | หน่วยกิต | ||
สำหรับผู้เข้าศึกษาที่สำเร็จปริญญาโท | |||
วทคณ๘๙๘ : วิทยานิพนธ์ | 48 |
หมวดวิชาบังคับ | หน่วยกิต | ||
สำหรับผู้เข้าศึกษาที่สำเร็จปริญญาตรี | |||
วทคณ๖๐๓ : ทฤษฎีของสมการเชิงอนุพันธ์สามัญ | 3 | ||
วทคณ๖๑๕ : พีชคณิต | 3 | ||
วทคณ๖๑๖ : การวิเคราะห์ประยุกต์ | 3 | ||
วทคณ๖๕๐ : การวิเคราะห์ขั้นสูง | 3 | ||
วทคณ๖๙๑ : ทักษะทั่วไปเพื่อการวิจัยทางคณิตศาสตร์ | 1 | ||
วทคณ๗๑๐ : สัมมนาคณิตศาสตร์ | 1 | ||
วทคณ๗๑๑ : ระเบียบวิจัยทางคณิตศาสตร์ | 1 | ||
สำหรับผู้เข้าศึกษาที่สำเร็จปริญญาโท | |||
วทคณ๖๑๕ : พีชคณิต | 3 | ||
วทคณ๖๕๐ : การวิเคราะห์ขั้นสูง | 3 | ||
วทคณ๖๙๑ : ทักษะทั่วไปเพื่อการวิจัยทางคณิตศาสตร์ | 1 | ||
วทคณ๗๑๐ : สัมมนาคณิตศาสตร์ | 1 | ||
วทคณ๗๑๑ : ระเบียบวิจัยทางคณิตศาสตร์ | 1 | ||
หมวดวิชาเลือก | หน่วยกิต | ||
สำหรับผู้เข้าศึกษาที่สำเร็จปริญญาตรี | |||
วทคณ๖๐๖ : ทอพอโลยี | 3 | ||
วทคณ๖๐๗ : การวิเคราะห์เชิงฟังก์ชัน | 3 | ||
วทคณ๖๑๐ : การวิเคราะห์เชิงจริง | 3 | ||
วทคณ๖๒๐ : การวิเคราะห์เชิงซ้อน | 3 | ||
วทคณ๖๒๑ : ตัวแบบเชิงกำหนดทางการวิจัยการดำเนินการ | 3 | ||
วทคณ๖๒๒ : ตัวแบบเชิงความน่าจะเป็นทางการวิจัยการดำเนินการ | 3 | ||
วทคณ๖๒๓ : เทคนิคการหาค่าเหมาะที่สุด | 3 | ||
วทคณ๖๒๕ : สมการเชิงอนุพันธ์ย่อย | 3 | ||
วทคณ๖๓๑ : การวิเคราะห์การตัดสินใจ | 3 | ||
วทคณ๖๓๓ : กระบวนการสโทแคสติก | 3 | ||
วทคณ๖๔๐ : ทฤษฎีความน่าจะเป็น | 3 | ||
วทคณ๖๔๓ : การวิเคราะห์อนุกรมเวลา | 3 | ||
วทคณ๖๔๕ : ตัวแบบเชิงเส้นนัยทั่วไป | 3 | ||
วทคณ๖๕๔ : การวิเคราะห์เชิงตัวเลข | 3 | ||
วทคณ๖๕๖ : ทฤษฎีเกม | 3 | ||
วทคณ๖๕๗ : การประยุกต์ทฤษฎีกราฟ | 3 | ||
วทคณ๖๖๓ : แบบจำลองเชิงคณิตศาสตร์ในกระบวนการอุตสาหกรรม | 3 | ||
วทคณ๖๗๐ : สมการเชิงอนุพันธ์ขั้นสูง | 3 | ||
วทคณ๖๗๓ : ระบบเชิงพลวัต | 3 | ||
วทคณ๖๗๔ : แบบจําลองเชิงคณิตศาสตร์ทางวิทยาศาสตร์สิ่งมีชีวิต | 3 | ||
วทคณ๖๗๗ : การทําเหมืองข้อมูล | 3 | ||
วทคณ๖๘๘ : การอนุมานเชิงสถิติ | 3 | ||
วทคณ๗๐๑ : วิธีเชิงตัวเลขขั้นสูง | 3 | ||
วทคณ๗๐๒ : อุตุนิยมวิทยาเชิงพลวัต | 3 | ||
วทคณ๗๒๑ : วิธีเชิงคณิตศาสตร์สำหรับปัญญาประดิษฐ์ | 3 | ||
วทคณ๗๒๒ : หัวข้อปัจจุบันทางคณิตศาสตร์ | 3 | ||
วทคณ๗๒๓ : หัวข้อปัจจุบันทางคณิตศาสตร์การคณนา | 3 | ||
วทคณ๗๒๗ : ทักษะในวิทยาการข้อมูล | 3 | ||
สำหรับผู้เข้าศึกษาที่สำเร็จปริญญาโท | |||
วทคณ๖๐๖ : ทอพอโลยี | 3 | ||
วทคณ๖๐๗ : การวิเคราะห์เชิงฟังก์ชัน | 3 | ||
วทคณ๖๑๐ : การวิเคราะห์เชิงจริง | 3 | ||
วทคณ๖๒๐ : การวิเคราะห์เชิงซ้อน | 3 | ||
วทคณ๖๒๑ : ตัวแบบเชิงกำหนดทางการวิจัยการดำเนินการ | 3 | ||
วทคณ๖๒๒ : ตัวแบบเชิงความน่าจะเป็นทางการวิจัยการดำเนินการ | 3 | ||
วทคณ๖๒๓ : เทคนิคการหาค่าเหมาะที่สุด | 3 | ||
วทคณ๖๒๕ : สมการเชิงอนุพันธ์ย่อย | 3 | ||
วทคณ๖๓๑ : การวิเคราะห์การตัดสินใจ | 3 | ||
วทคณ๖๓๓ : กระบวนการสโทแคสติก | 3 | ||
วทคณ๖๔๐ : ทฤษฎีความน่าจะเป็น | 3 | ||
วทคณ๖๔๓ : การวิเคราะห์อนุกรมเวลา | 3 | ||
วทคณ๖๔๕ : ตัวแบบเชิงเส้นนัยทั่วไป | 3 | ||
วทคณ๖๕๔ : การวิเคราะห์เชิงตัวเลข | 3 | ||
วทคณ๖๕๖ : ทฤษฎีเกม | 3 | ||
วทคณ๖๗๐ : สมการเชิงอนุพันธ์ขั้นสูง | 3 | ||
วทคณ๖๗๓ : ระบบเชิงพลวัต | 3 | ||
วทคณ๖๗๔ : แบบจําลองเชิงคณิตศาสตร์ทางวิทยาศาสตร์สิ่งมีชีวิต | 3 | ||
วทคณ๖๗๗ : การทําเหมืองข้อมูล | 3 | ||
วทคณ๖๘๘ : การอนุมานเชิงสถิติ | 3 | ||
วทคณ๗๐๑ : วิธีเชิงตัวเลขขั้นสูง | 3 | ||
วทคณ๗๐๒ : อุตุนิยมวิทยาเชิงพลวัต | 3 | ||
วทคณ๗๒๑ : วิธีเชิงคณิตศาสตร์สำหรับปัญญาประดิษฐ์ | 3 | ||
วทคณ๗๒๒ : หัวข้อปัจจุบันทางคณิตศาสตร์ | 3 | ||
วทคณ๗๒๓ : หัวข้อปัจจุบันทางคณิตศาสตร์การคณนา | 3 | ||
วิทยานิพนธ์ | หน่วยกิต | ||
สำหรับผู้เข้าศึกษาที่สำเร็จปริญญาตรี | |||
วทคณ๗๙๙ : วิทยานิพนธ์ | 48 | ||
สำหรับผู้เข้าศึกษาที่สำเร็จปริญญาโท | |||
วทคณ๖๙๙ : วิทยานิพนธ์ | 36 |
สร้างโอกาสของความเป็นผู้นำ ที่สุดของการเรียนรู้กับการศึกษาในระดับบัณฑิตศึกษา สร้างโอกาสให้ทุกฝันของคนรุ่นใหม่ ไปสู่ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่