ศ.ดร.ฉัตรเฉลิม อิศรางกูร ณ อยุธยา
คณบดีบัณฑิตวิทยาลัย
ระดับ | ปริญญาโท |
คณะ / สถาบัน | สถาบันแห่งชาติเพื่อการพัฒนาเด็กและครอบครัว |
เว็บไซต์ |
http://www.cf.mahidol.ac.th |
วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต(พัฒนาการมนุษย์)
แผน ก แบบ ก๒ | |||
หมวดวิชาบังคับ | 18 | หน่วยกิต | |
หมวดวิชาเลือก ไม่น้อยกว่า | 6 | หน่วยกิต | |
วิทยานิพนธ์ | 12 | หน่วยกิต | |
รวมไม่น้อยกว่า | 36 | หน่วยกิต | |
แผน ข | |||
หมวดวิชาบังคับ | 18 | หน่วยกิต | |
หมวดวิชาเลือก ไม่น้อยกว่า | 12 | หน่วยกิต | |
สารนิพนธ์ | 6 | หน่วยกิต | |
รวมไม่น้อยกว่า | 36 | หน่วยกิต |
หมวดวิชาบังคับ | หน่วยกิต | ||
ดคพม๕๐๐ : พัฒนาการมนุษย์ตลอดช่วงวัย | 2 | ||
ดคพม๕๐๑ : การวัดและการประเมินพัฒนาการมนุษย์ตลอดช่วงวัย | 2 | ||
ดคพม๕๐๓ : โปรแกรมเพื่อส่งเสริมและแก้ปัญหาพัฒนาการเด็ก | 2 | ||
ดคพม๕๐๔ : โปรแกรมเพื่อส่งเสริมและแก้ปัญหาพัฒนาการวัยรุ่น | 2 | ||
ดคพม๕๐๕ : โปรแกรมเพื่อส่งเสริมและแก้ปัญหาพัฒนาการผู้ใหญ่และผู้สูงอายุ | 2 | ||
ดคพม๕๑๓ : วิทยาระเบียบวิธีวิจัยทางพัฒนาการมนุษย์ | 2 | ||
ดคพม๕๑๕ : พัฒนาการของสมองและพฤติกรรมของมนุษย์ | 2 | ||
ดคพม๕๑๖ : สัมมนาพัฒนาการมนุษย์ | 2 | ||
ดคพม๕๕๔ : การฝึกปฏิบัติทางพัฒนาการมนุษย์ | 2 | ||
หมวดวิชาเลือก | หน่วยกิต | ||
ดคพม๕๓๑ : การให้คำปรึกษา | 2 | ||
ดคพม๕๓๒ : ครอบครัวศึกษา | 2 | ||
ดคพม๕๓๕ : การประยุกต์คอมพิวเตอร์ในทางสถิติ | 2 | ||
ดคพม๕๓๗ : แนวทางแบบองค์รวมในการส่งเสริมพัฒนาการเด็กพิเศษอย่างเป็นองค์รวม | 2 | ||
ดคพม๕๓๙ : เทคนิคการสร้างวินัยเชิงบวก | 2 | ||
ดคพม๕๔๗ : การจัดการความรู้เพื่อพัฒนาการมนุษย์ | 2 | ||
ดคพม๕๔๘ : กฎหมายกับสื่อเพื่อการพัฒนามนุษย์ | 2 | ||
ดคพม๕๕๐ : นวัตกรรมแห่งสมองและปัญญา | 2 | ||
ดคพม๕๕๑ : จิตวิทยาเด็กพิเศษ | 2 | ||
ดคพม๕๕๒ : การส่งเสริมทักษะสมองด้านการคิดเชิงบริหารในการพัฒนาและการศึกษาเด็กปฐมวัย | 2 | ||
ดคพม๕๕๓ : การออกแบบของเล่นและการเล่นเพื่อการพัฒนาเด็ก | 2 | ||
ดคพม๕๕๕ : การศึกษาอิสระ | 2 | ||
ดคพม๕๕๖ : การจัดตั้งและการจัดการหน่วยงานการพัฒนาการมนุษย์ | 2 | ||
ดคพม๕๕๗ : นวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อการพัฒนามนุษย์ | 2 | ||
ดคพม๕๕๘ : การจัดการความสุขในการทํางาน | 2 | ||
ดคพม๕๕๙ : จิตวิทยาเชิงบวกและการอบรมเลี้ยงดู | 2 | ||
วิทยานิพนธ์ | หน่วยกิต | ||
ดคพม๖๙๘ : วิทยานิพนธ์ | 12 |
หมวดวิชาบังคับ | หน่วยกิต | ||
ดคพม๕๐๐ : พัฒนาการมนุษย์ตลอดช่วงวัย | 2 | ||
ดคพม๕๐๑ : การวัดและการประเมินพัฒนาการมนุษย์ตลอดช่วงวัย | 2 | ||
ดคพม๕๐๓ : โปรแกรมเพื่อส่งเสริมและแก้ปัญหาพัฒนาการเด็ก | 2 | ||
ดคพม๕๐๔ : โปรแกรมเพื่อส่งเสริมและแก้ปัญหาพัฒนาการวัยรุ่น | 2 | ||
ดคพม๕๐๕ : โปรแกรมเพื่อส่งเสริมและแก้ปัญหาพัฒนาการผู้ใหญ่และผู้สูงอายุ | 2 | ||
ดคพม๕๑๓ : วิทยาระเบียบวิธีวิจัยทางพัฒนาการมนุษย์ | 2 | ||
ดคพม๕๑๕ : พัฒนาการของสมองและพฤติกรรมของมนุษย์ | 2 | ||
ดคพม๕๑๖ : สัมมนาพัฒนาการมนุษย์ | 2 | ||
ดคพม๕๕๔ : การฝึกปฏิบัติทางพัฒนาการมนุษย์ | 2 | ||
หมวดวิชาเลือก | หน่วยกิต | ||
ดคพม๕๓๑ : การให้คำปรึกษา | 2 | ||
ดคพม๕๓๒ : ครอบครัวศึกษา | 2 | ||
ดคพม๕๓๕ : การประยุกต์คอมพิวเตอร์ในทางสถิติ | 2 | ||
ดคพม๕๓๗ : แนวทางแบบองค์รวมในการส่งเสริมพัฒนาการเด็กพิเศษอย่างเป็นองค์รวม | 2 | ||
ดคพม๕๓๙ : เทคนิคการสร้างวินัยเชิงบวก | 2 | ||
ดคพม๕๔๗ : การจัดการความรู้เพื่อพัฒนาการมนุษย์ | 2 | ||
ดคพม๕๔๘ : กฎหมายกับสื่อเพื่อการพัฒนามนุษย์ | 2 | ||
ดคพม๕๕๐ : นวัตกรรมแห่งสมองและปัญญา | 2 | ||
ดคพม๕๕๑ : จิตวิทยาเด็กพิเศษ | 2 | ||
ดคพม๕๕๒ : การส่งเสริมทักษะสมองด้านการคิดเชิงบริหารในการพัฒนาและการศึกษาเด็กปฐมวัย | 2 | ||
ดคพม๕๕๓ : การออกแบบของเล่นและการเล่นเพื่อการพัฒนาเด็ก | 2 | ||
ดคพม๕๕๕ : การศึกษาอิสระ | 2 | ||
ดคพม๕๕๖ : การจัดตั้งและการจัดการหน่วยงานการพัฒนาการมนุษย์ | 2 | ||
ดคพม๕๕๗ : นวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อการพัฒนามนุษย์ | 2 | ||
ดคพม๕๕๘ : การจัดการความสุขในการทํางาน | 2 | ||
ดคพม๕๕๙ : จิตวิทยาเชิงบวกและการอบรมเลี้ยงดู | 2 | ||
สารนิพนธ์ | หน่วยกิต | ||
ดคพม๖๙๗ : สารนิพนธ์ | 6 |
สร้างโอกาสของความเป็นผู้นำ ที่สุดของการเรียนรู้กับการศึกษาในระดับบัณฑิตศึกษา สร้างโอกาสให้ทุกฝันของคนรุ่นใหม่ ไปสู่ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่