ศ.ดร.ฉัตรเฉลิม อิศรางกูร ณ อยุธยา
คณบดีบัณฑิตวิทยาลัย
ระดับ | ปริญญาโท |
คณะ / สถาบัน | คณะวิทยาศาสตร์ |
เว็บไซต์ |
http://www.sc.mahidol.ac.th |
วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต(วิทยาศาสตร์และวิศวกรรมวัสดุ)
แผน ก แบบ ก๑ | |||
วิทยานิพนธ์ | 36 | หน่วยกิต | |
รวมไม่น้อยกว่า | 36 | หน่วยกิต | |
แผน ก แบบ ก๒ | |||
หมวดวิชาแกน | 10 | หน่วยกิต | |
หมวดวิชาบังคับ | 6 | หน่วยกิต | |
หมวดวิชาเลือก ไม่น้อยกว่า | 9 | หน่วยกิต | |
วิทยานิพนธ์ | 12 | หน่วยกิต | |
รวมไม่น้อยกว่า | 37 | หน่วยกิต |
หมวดวิชาแกน | หน่วยกิต | ||
วทวว๕๕๑ : ปฏิบัติการวิทยาศาสตร์และวิศวกรรมวัสดุ | 3 | ||
วทวว๕๕๒ : วิทยาศาสตร์และวิศวกรรมวัสดุ | 3 | ||
วทวว๕๖๐ : วิทยาระเบียบวิธีวิจัย | 2 | ||
วทวว๖๕๙ : สัมมนาทางวิทยาศาสตร์และวิศวกรรมวัสดุ ๑ | 1 | ||
วทวว๖๖๐ : สัมมนาทางวิทยาศาสตร์และวิศวกรรมวัสดุ ๒ | 1 | ||
หมวดวิชาบังคับ | หน่วยกิต | ||
Material Science and Engineering | |||
วทวว๕๕๓ : เทอร์โมไดนามิกส์ของวัสดุ | 3 | ||
วทวว๕๕๙ : โครงสร้างวัสดุ | 3 | ||
Materials Science and Engineering (Biomaterials) | |||
วทวว๖๐๑ : ชีววัสดุระดับสูง | 3 | ||
วทวว๖๐๖ : ชีววัสดุ | 3 | ||
หมวดวิชาเลือก | หน่วยกิต | ||
วทคม๕๒๓ : เคมีพอลิเมอร์ | 3 | ||
วทคม๕๒๔ : การตรวจลักษณะพอลิเมอร์ | 2 | ||
วทคม๕๒๗ : พอลิเมอร์คอลลอยด์ | 2 | ||
วทคม๕๔๓ : ฟิสิกส์พอลิเมอร์ | 3 | ||
วทคม๕๕๐ : วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยียาง | 2 | ||
วทคม๖๓๒ : เคมีพอลิเมอร์ขั้นสูง | 3 | ||
วทฟส๕๑๑ : ฟิสิกส์อะตอมและโมเลกุล | 3 | ||
วทฟส๕๑๕ : วัสดุไฟฟ้า | 3 | ||
วทฟส๖๓๘ : กลศาสตร์ควอนตัมของโมเลกุล | 3 | ||
วทฟส๖๔๒ : เทคนิคการเลี้ยวเบน | 3 | ||
วทวว๕๕๔ : หลักการของนาโนเทคโนโลยี | 3 | ||
วทวว๖๐๒ : นาโนเทคโนโลยีทางการแพทย์และวิศวกรรมชีวภาพ | 3 | ||
วทวว๖๐๓ : เทคโนโลยีเซลล์แสงอาทิตย์ขั้นสูง | 3 | ||
วทวว๖๐๔ : แนวคิดทางธุรกิจสำหรับนักวิทยาศาสตร์และวิศวกร | 3 | ||
วทวว๖๐๕ : การประยุกต์อิเล็กทรอนิกส์สเป็กโตรสโกปีในงานวิจัยวัสดุ | 3 | ||
วทวว๖๕๑ : หัวข้อพิเศษทางวิทยาศาสตร์และวิศวกรรมวัสดุ ๑ | 3 | ||
วทวว๖๕๒ : หัวข้อพิเศษทางวิทยาศาสตร์และวิศวกรรมวัสดุ ๒ | 3 | ||
วศชพ๖๐๔ : อุปกรณ์รับรู้ทางชีววิทยา | 3 | ||
วศชพ๖๐๗ : วัสดุและกลศาสตร์ทางการแพทย์ | 3 | ||
วิทยานิพนธ์ | หน่วยกิต | ||
วทวว๖๙๘ : วิทยานิพนธ์ | 12 |
สร้างโอกาสของความเป็นผู้นำ ที่สุดของการเรียนรู้กับการศึกษาในระดับบัณฑิตศึกษา สร้างโอกาสให้ทุกฝันของคนรุ่นใหม่ ไปสู่ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่