COURSE OUTLINE
1. Suject ILSE655 MEASUREMENT AND EVALUATION IN EDUCATION
นววศ๖๕๕ การวัดและการประเมินผลทางการศึกษา
2. Program/Course Type DOCTOR OF PHILOSOPHY PROGRAM IN SCIENCE AND TECHNOLOGY EDUCATION (INTERNATIONAL PROGRAM)
3. Course Objecttive 1. อธิบายบทบาทของการวัดและประเมินผลทางการศึกษา
2. อธิบายบทบาทของการวัดและประเมินผลทางการศึกษา
3. 1) Describe and apply roles of measurement and evaluation in education correctly (ELOs 2; Sub-ELOs 2.1)
4. 1) Describe and apply roles of measurement and evaluation in education correctly (ELOs 2; Sub-ELOs 2.1)
5. 2) Describe and apply formative assessment, summative assessment, and authentic assessment correctly (ELOs 2; Sub-ELOs 2.1)
6. 2) Describe and apply formative assessment, summative assessment, and authentic assessment correctly (ELOs 2; Sub-ELOs 2.1)
7. อธิบายวิธีการวัดและประเมินผลระหว่างเรียน วิธีการวัดและประเมินผลหลังเรียน และวิธีการวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
8. อธิบายวิธีการวัดและประเมินผลระหว่างเรียน วิธีการวัดและประเมินผลหลังเรียน และวิธีการวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
9. วิเคราะห์และวิจารณ์วิธีการวัดและประเมินผลระหว่างเรียน วิธีการวัดและประเมินผลหลังเรียน และวิธีการวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
10. วิเคราะห์และวิจารณ์วิธีการวัดและประเมินผลระหว่างเรียน วิธีการวัดและประเมินผลหลังเรียน และวิธีการวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
11. 3) Analyze, critique, and create tools for measuring and evaluating cognitive, psychomotor, and affective domains of learning in an appropriate level (ELOs 4, 5, 6; Sub-ELOs 4.1, 5.1, 5.2, 5.3, 5.4, 6.1)
12. 3) Analyze, critique, and create tools for measuring and evaluating cognitive, psychomotor, and affective domains of learning in an appropriate level (ELOs 4, 5, 6; Sub-ELOs 4.1, 5.1, 5.2, 5.3, 5.4, 6.1)
13. 4) Describe and raise examples of ethics and moral in measurement and evaluation correctly (ELOs 1; Sub-ELOs 1.1, 1.2)
14. 4) Describe and raise examples of ethics and moral in measurement and evaluation correctly (ELOs 1; Sub-ELOs 1.1, 1.2)
15. อธิบายเครื่องมือวัดและประเมินผลด้านพุทธปัญญา เครื่องมือวัดและประเมินผลด้านจิตปัญญา และเครื่องมือวัดและประเมินผลด้านทักษะปัญญา
16. อธิบายเครื่องมือวัดและประเมินผลด้านพุทธปัญญา เครื่องมือวัดและประเมินผลด้านจิตปัญญา และเครื่องมือวัดและประเมินผลด้านทักษะปัญญา
17. วิเคราะห์และวิจารณ์เครื่องมือวัดและประเมินผลด้านพุทธปัญญา เครื่องมือวัดและประเมินผลด้านจิตปัญญา และเครื่องมือวัดและประเมินผลด้านทักษะปัญญา
18. วิเคราะห์และวิจารณ์เครื่องมือวัดและประเมินผลด้านพุทธปัญญา เครื่องมือวัดและประเมินผลด้านจิตปัญญา และเครื่องมือวัดและประเมินผลด้านทักษะปัญญา
19. 5) Practice communication and interpersonal skills to present the created measurement tools (ELOs 7; Sub-ELOs 7.1, 7.2)
20. 5) Practice communication and interpersonal skills to present the created measurement tools (ELOs 7; Sub-ELOs 7.1, 7.2)
21. สังเคราะห์เครื่องมือวัดและประเมินผลด้านพุทธปัญญา หรือด้านจิตปัญญา หรือด้านทักษะปัญญา
22. สังเคราะห์เครื่องมือวัดและประเมินผลด้านพุทธปัญญา หรือด้านจิตปัญญา หรือด้านทักษะปัญญา
23. อธิบายคุณธรรมและจริยธรรมในการวัดและประเมินผล
24. อธิบายคุณธรรมและจริยธรรมในการวัดและประเมินผล
25. ใช้เทคโนโลยีในการสืบเสาะหาความรู้และนำเสนออย่างมีคุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณ
26. ใช้เทคโนโลยีในการสืบเสาะหาความรู้และนำเสนออย่างมีคุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณ
27. มีปฏิสัมพันธ์ระหว่างบุคคลที่ดี
28. มีปฏิสัมพันธ์ระหว่างบุคคลที่ดี
4. Course Director Asst.Prof. Dr. PIROM CHENPRAKHON
5. Course Lecturer Asst.Prof. PIROM CHENPRAKHON
6. Coordinator Assistant Professor Dr PIROM CHENPRAKHON  Tel. 024419729
7. Teaching Plan
week/No.Tiltlelecture hourLaboratory HourSelf study HourActivitiesTeacher
01- ปฐมนิเทศ กำหนดภาระงาน - บทบาทและจริยธรรมในการวัดและประเมินผลทางการศึกษา 2 0 4 - การบรรยายแบบปฏิสัมพันธ์
- การอภิปรายกลุ่ม
, ผศ.ดร. มนต์อมร ปรีชารัตน์, , , รศ.ดร. ขจรศักดิ์ บัวระพันธ์, ผศ.ดร. มนต์อมร ปรีชารัตน์, ผศ.ดร. ภิรมย์ เชนประโคน, รศ.ดร. ขจรศักดิ์ บัวระพันธ์
01Roles and ethics in measurement and evaluation in education2 0 3 -เอกสารประกอบการสอน PowerPoint
-กิจกรรมกลุ่ม
, ผศ.ดร. มนต์อมร ปรีชารัตน์, , , รศ.ดร. ขจรศักดิ์ บัวระพันธ์, ผศ.ดร. มนต์อมร ปรีชารัตน์, ผศ.ดร. ภิรมย์ เชนประโคน, รศ.ดร. ขจรศักดิ์ บัวระพันธ์
01- ปฐมนิเทศ กำหนดภาระงาน - บทบาทและจริยธรรมในการวัดและประเมินผลทางการศึกษา 2 0 4 - การบรรยายแบบปฏิสัมพันธ์
- การอภิปรายกลุ่ม
, ผศ.ดร. มนต์อมร ปรีชารัตน์, , , รศ.ดร. ขจรศักดิ์ บัวระพันธ์, ผศ.ดร. มนต์อมร ปรีชารัตน์, ผศ.ดร. ภิรมย์ เชนประโคน, รศ.ดร. ขจรศักดิ์ บัวระพันธ์
01Roles and ethics in measurement and evaluation in education1 2 3 -เอกสารประกอบการสอน PowerPoint
-กิจกรรมกลุ่ม
, ผศ.ดร. มนต์อมร ปรีชารัตน์, , , รศ.ดร. ขจรศักดิ์ บัวระพันธ์, ผศ.ดร. มนต์อมร ปรีชารัตน์, ผศ.ดร. ภิรมย์ เชนประโคน, รศ.ดร. ขจรศักดิ์ บัวระพันธ์
02Authentic assessment and tools1 2 3 -เอกสารประกอบการสอน PowerPoint
-กิจกรรมกลุ่ม
รศ.ดร. ทัศนียา รัตนฤาทัย นพรัตน์แจ่มจำรัส, ผศ.ดร. สุชัย นพรัตน์แจ่มจำรัส, รศ.ดร. ทัศนียา รัตนฤาทัย นพรัตน์แจ่มจำรัส, ผศ.ดร. สุชัย นพรัตน์แจ่มจำรัส, , , ผศ.ดร. ปิยะฉัตร จิตต์ธรรม, รศ.ดร. ขจรศักดิ์ บัวระพันธ์, ผศ.ดร. ภิรมย์ เชนประโคน, ผศ.ดร. ปิยะฉัตร จิตต์ธรรม
02วิธีการวัดและประเมินผลระหว่างเรียน2 0 4 - การบรรยายแบบปฏิสัมพันธ์
- การอภิปรายกลุ่ม
รศ.ดร. ทัศนียา รัตนฤาทัย นพรัตน์แจ่มจำรัส, ผศ.ดร. สุชัย นพรัตน์แจ่มจำรัส, รศ.ดร. ทัศนียา รัตนฤาทัย นพรัตน์แจ่มจำรัส, ผศ.ดร. สุชัย นพรัตน์แจ่มจำรัส, , , ผศ.ดร. ปิยะฉัตร จิตต์ธรรม, รศ.ดร. ขจรศักดิ์ บัวระพันธ์, ผศ.ดร. ภิรมย์ เชนประโคน, ผศ.ดร. ปิยะฉัตร จิตต์ธรรม
02Authentic assessment and tools1 2 3 -เอกสารประกอบการสอน PowerPoint
-กิจกรรมกลุ่ม
รศ.ดร. ทัศนียา รัตนฤาทัย นพรัตน์แจ่มจำรัส, ผศ.ดร. สุชัย นพรัตน์แจ่มจำรัส, รศ.ดร. ทัศนียา รัตนฤาทัย นพรัตน์แจ่มจำรัส, ผศ.ดร. สุชัย นพรัตน์แจ่มจำรัส, , , ผศ.ดร. ปิยะฉัตร จิตต์ธรรม, รศ.ดร. ขจรศักดิ์ บัวระพันธ์, ผศ.ดร. ภิรมย์ เชนประโคน, ผศ.ดร. ปิยะฉัตร จิตต์ธรรม
02วิธีการวัดและประเมินผลระหว่างเรียน2 0 4 - การบรรยายแบบปฏิสัมพันธ์
- การอภิปรายกลุ่ม
รศ.ดร. ทัศนียา รัตนฤาทัย นพรัตน์แจ่มจำรัส, ผศ.ดร. สุชัย นพรัตน์แจ่มจำรัส, รศ.ดร. ทัศนียา รัตนฤาทัย นพรัตน์แจ่มจำรัส, ผศ.ดร. สุชัย นพรัตน์แจ่มจำรัส, , , ผศ.ดร. ปิยะฉัตร จิตต์ธรรม, รศ.ดร. ขจรศักดิ์ บัวระพันธ์, ผศ.ดร. ภิรมย์ เชนประโคน, ผศ.ดร. ปิยะฉัตร จิตต์ธรรม
03วิธีการวัดและประเมินผลสรุปรวม2 0 4 - การบรรยายแบบปฏิสัมพันธ์
- การอภิปรายกลุ่ม
รศ.ดร. ทัศนียา รัตนฤาทัย นพรัตน์แจ่มจำรัส, ผศ.ดร. สุชัย นพรัตน์แจ่มจำรัส, รศ.ดร. ทัศนียา รัตนฤาทัย นพรัตน์แจ่มจำรัส, ผศ.ดร. สุชัย นพรัตน์แจ่มจำรัส, , ผศ.ดร. ปิยะฉัตร จิตต์ธรรม
03Formative assessment and tools1 2 3 -เอกสารประกอบการสอน PowerPoint
-กิจกรรมกลุ่ม
รศ.ดร. ทัศนียา รัตนฤาทัย นพรัตน์แจ่มจำรัส, ผศ.ดร. สุชัย นพรัตน์แจ่มจำรัส, รศ.ดร. ทัศนียา รัตนฤาทัย นพรัตน์แจ่มจำรัส, ผศ.ดร. สุชัย นพรัตน์แจ่มจำรัส, , ผศ.ดร. ปิยะฉัตร จิตต์ธรรม
03วิธีการวัดและประเมินผลสรุปรวม2 0 4 - การบรรยายแบบปฏิสัมพันธ์
- การอภิปรายกลุ่ม
รศ.ดร. ทัศนียา รัตนฤาทัย นพรัตน์แจ่มจำรัส, ผศ.ดร. สุชัย นพรัตน์แจ่มจำรัส, รศ.ดร. ทัศนียา รัตนฤาทัย นพรัตน์แจ่มจำรัส, ผศ.ดร. สุชัย นพรัตน์แจ่มจำรัส, , ผศ.ดร. ปิยะฉัตร จิตต์ธรรม
03Summative assessment and tools1 2 3 -เอกสารประกอบการสอน PowerPoint
-กิจกรรมกลุ่ม
รศ.ดร. ทัศนียา รัตนฤาทัย นพรัตน์แจ่มจำรัส, ผศ.ดร. สุชัย นพรัตน์แจ่มจำรัส, รศ.ดร. ทัศนียา รัตนฤาทัย นพรัตน์แจ่มจำรัส, ผศ.ดร. สุชัย นพรัตน์แจ่มจำรัส, , ผศ.ดร. ปิยะฉัตร จิตต์ธรรม
04Formative assessment and tools1 2 3 -เอกสารประกอบการสอน PowerPoint
-กิจกรรมกลุ่ม
รศ.ดร. ทัศนียา รัตนฤาทัย นพรัตน์แจ่มจำรัส, ผศ.ดร. สุชัย นพรัตน์แจ่มจำรัส, รศ.ดร. ทัศนียา รัตนฤาทัย นพรัตน์แจ่มจำรัส, ผศ.ดร. สุชัย นพรัตน์แจ่มจำรัส, ผศ.ดร. ปิยะฉัตร จิตต์ธรรม, รศ.ดร. ขจรศักดิ์ บัวระพันธ์, ผศ.ดร. ภิรมย์ เชนประโคน
04การวัดและประเมินผลตามสภาพจริง2 0 4 - การบรรยายแบบปฏิสัมพันธ์
- การอภิปรายกลุ่ม
รศ.ดร. ทัศนียา รัตนฤาทัย นพรัตน์แจ่มจำรัส, ผศ.ดร. สุชัย นพรัตน์แจ่มจำรัส, รศ.ดร. ทัศนียา รัตนฤาทัย นพรัตน์แจ่มจำรัส, ผศ.ดร. สุชัย นพรัตน์แจ่มจำรัส, ผศ.ดร. ปิยะฉัตร จิตต์ธรรม, รศ.ดร. ขจรศักดิ์ บัวระพันธ์, ผศ.ดร. ภิรมย์ เชนประโคน
04summative assessment and tools1 2 3 -เอกสารประกอบการสอน PowerPoint
-กิจกรรมกลุ่ม
รศ.ดร. ทัศนียา รัตนฤาทัย นพรัตน์แจ่มจำรัส, ผศ.ดร. สุชัย นพรัตน์แจ่มจำรัส, รศ.ดร. ทัศนียา รัตนฤาทัย นพรัตน์แจ่มจำรัส, ผศ.ดร. สุชัย นพรัตน์แจ่มจำรัส, ผศ.ดร. ปิยะฉัตร จิตต์ธรรม, รศ.ดร. ขจรศักดิ์ บัวระพันธ์, ผศ.ดร. ภิรมย์ เชนประโคน
04การวัดและประเมินผลตามสภาพจริง2 0 4 - การบรรยายแบบปฏิสัมพันธ์
- การอภิปรายกลุ่ม
รศ.ดร. ทัศนียา รัตนฤาทัย นพรัตน์แจ่มจำรัส, ผศ.ดร. สุชัย นพรัตน์แจ่มจำรัส, รศ.ดร. ทัศนียา รัตนฤาทัย นพรัตน์แจ่มจำรัส, ผศ.ดร. สุชัย นพรัตน์แจ่มจำรัส, ผศ.ดร. ปิยะฉัตร จิตต์ธรรม, รศ.ดร. ขจรศักดิ์ บัวระพันธ์, ผศ.ดร. ภิรมย์ เชนประโคน
05การวัดและประเมินผลด้านพุทธิปัญญา ทักษะปัญญา และจิตตปัญญา2 0 4 - การบรรยายแบบปฏิสัมพันธ์
- การอภิปรายกลุ่ม
รศ.ดร. ขจรศักดิ์ บัวระพันธ์, อ.ดร. ปรเมศวร์ เหล่าสินชัย, , อ.ดร. ปรเมศวร์ เหล่าสินชัย, , , รศ.ดร. ขจรศักดิ์ บัวระพันธ์, ผศ.ดร. ภิรมย์ เชนประโคน, อ.ดร. ปรเมศวร์ เหล่าสินชัย
05Cognitive, psychomotor, and affective domains of learning1 2 3 -เอกสารประกอบการสอน PowerPoint
-กิจกรรมกลุ่ม
รศ.ดร. ขจรศักดิ์ บัวระพันธ์, อ.ดร. ปรเมศวร์ เหล่าสินชัย, , อ.ดร. ปรเมศวร์ เหล่าสินชัย, , , รศ.ดร. ขจรศักดิ์ บัวระพันธ์, ผศ.ดร. ภิรมย์ เชนประโคน, อ.ดร. ปรเมศวร์ เหล่าสินชัย
05การวัดและประเมินผลด้านพุทธิปัญญา ทักษะปัญญา และจิตตปัญญา2 0 4 - การบรรยายแบบปฏิสัมพันธ์
- การอภิปรายกลุ่ม
รศ.ดร. ขจรศักดิ์ บัวระพันธ์, อ.ดร. ปรเมศวร์ เหล่าสินชัย, , อ.ดร. ปรเมศวร์ เหล่าสินชัย, , , รศ.ดร. ขจรศักดิ์ บัวระพันธ์, ผศ.ดร. ภิรมย์ เชนประโคน, อ.ดร. ปรเมศวร์ เหล่าสินชัย
05Cognitive, psychomotor, and affective domains of learning1 2 3 -เอกสารประกอบการสอน PowerPoint
-กิจกรรมกลุ่ม
รศ.ดร. ขจรศักดิ์ บัวระพันธ์, อ.ดร. ปรเมศวร์ เหล่าสินชัย, , อ.ดร. ปรเมศวร์ เหล่าสินชัย, , , รศ.ดร. ขจรศักดิ์ บัวระพันธ์, ผศ.ดร. ภิรมย์ เชนประโคน, อ.ดร. ปรเมศวร์ เหล่าสินชัย
06Tools for measuring and evaluating cognitive domain of learning (๑)1 2 3 -เอกสารประกอบการสอน PowerPoint
-กิจกรรมกลุ่ม
รศ.ดร. ขจรศักดิ์ บัวระพันธ์, อ.ดร. ปรเมศวร์ เหล่าสินชัย, , อ.ดร. ปรเมศวร์ เหล่าสินชัย, , อ.ดร. ปรเมศวร์ เหล่าสินชัย, รศ.ดร. ขจรศักดิ์ บัวระพันธ์, อ.ดร. ปรเมศวร์ เหล่าสินชัย
06เครื่องมือวัดและประเมินผลด้านพุทธิปัญญา (๑)2 0 4 - การบรรยายแบบปฏิสัมพันธ์
- การอภิปรายกลุ่ม
รศ.ดร. ขจรศักดิ์ บัวระพันธ์, อ.ดร. ปรเมศวร์ เหล่าสินชัย, , อ.ดร. ปรเมศวร์ เหล่าสินชัย, , อ.ดร. ปรเมศวร์ เหล่าสินชัย, รศ.ดร. ขจรศักดิ์ บัวระพันธ์, อ.ดร. ปรเมศวร์ เหล่าสินชัย
06Tools for measuring and evaluating cognitive domain of learning (๑)1 2 3 -เอกสารประกอบการสอน PowerPoint
-กิจกรรมกลุ่ม
รศ.ดร. ขจรศักดิ์ บัวระพันธ์, อ.ดร. ปรเมศวร์ เหล่าสินชัย, , อ.ดร. ปรเมศวร์ เหล่าสินชัย, , อ.ดร. ปรเมศวร์ เหล่าสินชัย, รศ.ดร. ขจรศักดิ์ บัวระพันธ์, อ.ดร. ปรเมศวร์ เหล่าสินชัย
06เครื่องมือวัดและประเมินผลด้านพุทธิปัญญา (๑)2 0 4 - การบรรยายแบบปฏิสัมพันธ์
- การอภิปรายกลุ่ม
รศ.ดร. ขจรศักดิ์ บัวระพันธ์, อ.ดร. ปรเมศวร์ เหล่าสินชัย, , อ.ดร. ปรเมศวร์ เหล่าสินชัย, , อ.ดร. ปรเมศวร์ เหล่าสินชัย, รศ.ดร. ขจรศักดิ์ บัวระพันธ์, อ.ดร. ปรเมศวร์ เหล่าสินชัย
07เครื่องมือวัดและประเมินผลด้านพุทธิปัญญา (๒)2 0 4 - การบรรยายแบบปฏิสัมพันธ์
- การอภิปรายกลุ่ม
รศ.ดร. ขจรศักดิ์ บัวระพันธ์, อ.ดร. ปรเมศวร์ เหล่าสินชัย, , อ.ดร. ปรเมศวร์ เหล่าสินชัย, , อ.ดร. ปรเมศวร์ เหล่าสินชัย, รศ.ดร. ขจรศักดิ์ บัวระพันธ์, อ.ดร. ปรเมศวร์ เหล่าสินชัย
07Tools for measuring and evaluating cognitive domain of learning (๒)1 2 3 -เอกสารประกอบการสอน PowerPoint
-กิจกรรมกลุ่ม
รศ.ดร. ขจรศักดิ์ บัวระพันธ์, อ.ดร. ปรเมศวร์ เหล่าสินชัย, , อ.ดร. ปรเมศวร์ เหล่าสินชัย, , อ.ดร. ปรเมศวร์ เหล่าสินชัย, รศ.ดร. ขจรศักดิ์ บัวระพันธ์, อ.ดร. ปรเมศวร์ เหล่าสินชัย
07เครื่องมือวัดและประเมินผลด้านพุทธิปัญญา (๒)2 0 4 - การบรรยายแบบปฏิสัมพันธ์
- การอภิปรายกลุ่ม
รศ.ดร. ขจรศักดิ์ บัวระพันธ์, อ.ดร. ปรเมศวร์ เหล่าสินชัย, , อ.ดร. ปรเมศวร์ เหล่าสินชัย, , อ.ดร. ปรเมศวร์ เหล่าสินชัย, รศ.ดร. ขจรศักดิ์ บัวระพันธ์, อ.ดร. ปรเมศวร์ เหล่าสินชัย
07Tools for measuring and evaluating cognitive domain of learning (๒)1 2 3 -เอกสารประกอบการสอน PowerPoint
-กิจกรรมกลุ่ม
รศ.ดร. ขจรศักดิ์ บัวระพันธ์, อ.ดร. ปรเมศวร์ เหล่าสินชัย, , อ.ดร. ปรเมศวร์ เหล่าสินชัย, , อ.ดร. ปรเมศวร์ เหล่าสินชัย, รศ.ดร. ขจรศักดิ์ บัวระพันธ์, อ.ดร. ปรเมศวร์ เหล่าสินชัย
08Tools for measuring and evaluating affective domain of learning (1)1 2 -เอกสารประกอบการสอน PowerPoint
-กิจกรรมกลุ่ม
ผศ.ดร. ภิรมย์ เชนประโคน, ผศ.ดร. มนต์อมร ปรีชารัตน์, , ผศ.ดร. มนต์อมร ปรีชารัตน์, , อ.ดร. สุทธิพร สัจพันโรจน์, รศ.ดร. ขจรศักดิ์ บัวระพันธ์, อ.ดร. สุทธิพร สัจพันโรจน์
08เครื่องมือวัดและประเมินผลด้านทักษะปัญญา (๑)2 0 4 - การบรรยายแบบปฏิสัมพันธ์
- การอภิปรายกลุ่ม
ผศ.ดร. ภิรมย์ เชนประโคน, ผศ.ดร. มนต์อมร ปรีชารัตน์, , ผศ.ดร. มนต์อมร ปรีชารัตน์, , อ.ดร. สุทธิพร สัจพันโรจน์, รศ.ดร. ขจรศักดิ์ บัวระพันธ์, อ.ดร. สุทธิพร สัจพันโรจน์
08Tools for measuring and evaluating affective domain of learning (1)1 2 3 -เอกสารประกอบการสอน PowerPoint
-กิจกรรมกลุ่ม
ผศ.ดร. ภิรมย์ เชนประโคน, ผศ.ดร. มนต์อมร ปรีชารัตน์, , ผศ.ดร. มนต์อมร ปรีชารัตน์, , อ.ดร. สุทธิพร สัจพันโรจน์, รศ.ดร. ขจรศักดิ์ บัวระพันธ์, อ.ดร. สุทธิพร สัจพันโรจน์
08เครื่องมือวัดและประเมินผลด้านทักษะปัญญา (๑)2 0 4 - การบรรยายแบบปฏิสัมพันธ์
- การอภิปรายกลุ่ม
ผศ.ดร. ภิรมย์ เชนประโคน, ผศ.ดร. มนต์อมร ปรีชารัตน์, , ผศ.ดร. มนต์อมร ปรีชารัตน์, , อ.ดร. สุทธิพร สัจพันโรจน์, รศ.ดร. ขจรศักดิ์ บัวระพันธ์, อ.ดร. สุทธิพร สัจพันโรจน์
09เครื่องมือวัดและประเมินผลด้านทักษะปัญญา (๒)2 0 4 - การบรรยายแบบปฏิสัมพันธ์
- การอภิปรายกลุ่ม
ผศ.ดร. ภิรมย์ เชนประโคน, ผศ.ดร. มนต์อมร ปรีชารัตน์, , ผศ.ดร. มนต์อมร ปรีชารัตน์, , อ.ดร. สุทธิพร สัจพันโรจน์, รศ.ดร. ขจรศักดิ์ บัวระพันธ์, อ.ดร. สุทธิพร สัจพันโรจน์
09Tools for measuring and evaluating affective domain of learning (2)1 2 3 -เอกสารประกอบการสอน PowerPoint
-กิจกรรมกลุ่ม
ผศ.ดร. ภิรมย์ เชนประโคน, ผศ.ดร. มนต์อมร ปรีชารัตน์, , ผศ.ดร. มนต์อมร ปรีชารัตน์, , อ.ดร. สุทธิพร สัจพันโรจน์, รศ.ดร. ขจรศักดิ์ บัวระพันธ์, อ.ดร. สุทธิพร สัจพันโรจน์
09เครื่องมือวัดและประเมินผลด้านทักษะปัญญา (๒)2 0 4 - การบรรยายแบบปฏิสัมพันธ์
- การอภิปรายกลุ่ม
ผศ.ดร. ภิรมย์ เชนประโคน, ผศ.ดร. มนต์อมร ปรีชารัตน์, , ผศ.ดร. มนต์อมร ปรีชารัตน์, , อ.ดร. สุทธิพร สัจพันโรจน์, รศ.ดร. ขจรศักดิ์ บัวระพันธ์, อ.ดร. สุทธิพร สัจพันโรจน์
09Tools for measuring and evaluating affective domain of learning (2)1 2 3 -เอกสารประกอบการสอน PowerPoint
-กิจกรรมกลุ่ม
ผศ.ดร. ภิรมย์ เชนประโคน, ผศ.ดร. มนต์อมร ปรีชารัตน์, , ผศ.ดร. มนต์อมร ปรีชารัตน์, , อ.ดร. สุทธิพร สัจพันโรจน์, รศ.ดร. ขจรศักดิ์ บัวระพันธ์, อ.ดร. สุทธิพร สัจพันโรจน์
10Tools for measuring and evaluating psychomotor domain of learning1 2 3 -เอกสารประกอบการสอน PowerPoint
-กิจกรรมกลุ่ม
ผศ.ดร. มนต์อมร ปรีชารัตน์, ผศ.ดร. มนต์อมร ปรีชารัตน์, , อ.ดร. สุพรรณ ยอดยิ่งยง, อ.ดร. ติณณภพ แพงผม, ผศ.ดร. ภิรมย์ เชนประโคน, อ.ดร. สุพรรณ ยอดยิ่งยง, อ.ดร. ติณณภพ แพงผม, ผศ.ดร. มนต์อมร ปรีชารัตน์
10เครื่องมือวัดและประเมินผลด้านจิตตปัญญา (๑)2 0 4 - การบรรยายแบบปฏิสัมพันธ์
- การอภิปรายกลุ่ม
ผศ.ดร. มนต์อมร ปรีชารัตน์, ผศ.ดร. มนต์อมร ปรีชารัตน์, , อ.ดร. สุพรรณ ยอดยิ่งยง, อ.ดร. ติณณภพ แพงผม, ผศ.ดร. ภิรมย์ เชนประโคน, อ.ดร. สุพรรณ ยอดยิ่งยง, อ.ดร. ติณณภพ แพงผม, ผศ.ดร. มนต์อมร ปรีชารัตน์
10Tools for measuring and evaluating psychomotor domain of learning1 2 3 -เอกสารประกอบการสอน PowerPoint
-กิจกรรมกลุ่ม
ผศ.ดร. มนต์อมร ปรีชารัตน์, ผศ.ดร. มนต์อมร ปรีชารัตน์, , อ.ดร. สุพรรณ ยอดยิ่งยง, อ.ดร. ติณณภพ แพงผม, ผศ.ดร. ภิรมย์ เชนประโคน, อ.ดร. สุพรรณ ยอดยิ่งยง, อ.ดร. ติณณภพ แพงผม, ผศ.ดร. มนต์อมร ปรีชารัตน์
10เครื่องมือวัดและประเมินผลด้านจิตตปัญญา (๑)2 0 4 - การบรรยายแบบปฏิสัมพันธ์
- การอภิปรายกลุ่ม
ผศ.ดร. มนต์อมร ปรีชารัตน์, ผศ.ดร. มนต์อมร ปรีชารัตน์, , อ.ดร. สุพรรณ ยอดยิ่งยง, อ.ดร. ติณณภพ แพงผม, ผศ.ดร. ภิรมย์ เชนประโคน, อ.ดร. สุพรรณ ยอดยิ่งยง, อ.ดร. ติณณภพ แพงผม, ผศ.ดร. มนต์อมร ปรีชารัตน์
11เครื่องมือวัดและประเมินผลด้านจิตตปัญญา (๒)2 0 4 - การบรรยายแบบปฏิสัมพันธ์
- การอภิปรายกลุ่ม
ผศ.ดร. มนต์อมร ปรีชารัตน์, ผศ.ดร. มนต์อมร ปรีชารัตน์, อ.ดร. ปรเมศวร์ เหล่าสินชัย, อ.ดร. สุทธิพร สัจพันโรจน์, อ.ดร. ปรเมศวร์ เหล่าสินชัย, อ.ดร. สุทธิพร สัจพันโรจน์
11Factor analysis1 2 3 -เอกสารประกอบการสอน PowerPoint
-กิจกรรมกลุ่ม
ผศ.ดร. มนต์อมร ปรีชารัตน์, ผศ.ดร. มนต์อมร ปรีชารัตน์, อ.ดร. ปรเมศวร์ เหล่าสินชัย, อ.ดร. สุทธิพร สัจพันโรจน์, อ.ดร. ปรเมศวร์ เหล่าสินชัย, อ.ดร. สุทธิพร สัจพันโรจน์
11เครื่องมือวัดและประเมินผลด้านจิตตปัญญา (๒)2 0 4 - การบรรยายแบบปฏิสัมพันธ์
- การอภิปรายกลุ่ม
ผศ.ดร. มนต์อมร ปรีชารัตน์, ผศ.ดร. มนต์อมร ปรีชารัตน์, อ.ดร. ปรเมศวร์ เหล่าสินชัย, อ.ดร. สุทธิพร สัจพันโรจน์, อ.ดร. ปรเมศวร์ เหล่าสินชัย, อ.ดร. สุทธิพร สัจพันโรจน์
11Factor analysis1 2 3 -เอกสารประกอบการสอน PowerPoint
-กิจกรรมกลุ่ม
ผศ.ดร. มนต์อมร ปรีชารัตน์, ผศ.ดร. มนต์อมร ปรีชารัตน์, อ.ดร. ปรเมศวร์ เหล่าสินชัย, อ.ดร. สุทธิพร สัจพันโรจน์, อ.ดร. ปรเมศวร์ เหล่าสินชัย, อ.ดร. สุทธิพร สัจพันโรจน์
12Student working on ASSIGNMENT ๑ (Choosing and analyzing one measurement tool) - 3 6 นักศึกษาค้นและเลือกงานวิจัย เพื่อทำการวิเคราะห์เครื่องมือวัดทางการศึกษาคณาจารย์
12เลือกและวิเคราะห์เครื่องมือวัดและประเมินผลทางการศึกษา2 0 4 - การบรรยายแบบปฏิสัมพันธ์
- การอภิปรายกลุ่ม
คณาจารย์
12Student working on ASSIGNMENT ๑ (Choosing and analyzing one measurement tool) - 2 6 นักศึกษาค้นและเลือกงานวิจัย เพื่อทำการวิเคราะห์เครื่องมือวัดทางการศึกษาคณาจารย์
12เลือกและวิเคราะห์เครื่องมือวัดและประเมินผลทางการศึกษา2 0 4 - การบรรยายแบบปฏิสัมพันธ์
- การอภิปรายกลุ่ม
คณาจารย์
13การนำเสนอผลการวิเคราะห์เครื่องมือวัดและประเมินผลทางการศึกษา (๑)2 0 4 - การนำเสนอ
- การซักถามและอภิปราย
คณาจารย์, , , อ.ดร. สุพรรณ ยอดยิ่งยง, อ.ดร. ปรเมศวร์ เหล่าสินชัย, ผศ.ดร. ปิยะฉัตร จิตต์ธรรม, อ.ดร. สุทธิพร สัจพันโรจน์, อ.ดร. ติณณภพ แพงผม, คณาจารย์, รศ.ดร. ขจรศักดิ์ บัวระพันธ์, อ.ดร. ปรเมศวร์ เหล่าสินชัย, ผศ.ดร. ปิยะฉัตร จิตต์ธรรม, ผศ.ดร. ภิรมย์ เชนประโคน, อ.ดร. สุพรรณ ยอดยิ่งยง, อ.ดร. สุทธิพร สัจพันโรจน์, อ.ดร. ติณณภพ แพงผม, ผศ.ดร. มนต์อมร ปรีชารัตน์
13Presentation of ASSIGNMENT ๑: Analysis of measurement tool1 2 - นักศึกษานำเสนอ Analysis of measurement toolคณาจารย์, , , อ.ดร. สุพรรณ ยอดยิ่งยง, อ.ดร. ปรเมศวร์ เหล่าสินชัย, ผศ.ดร. ปิยะฉัตร จิตต์ธรรม, อ.ดร. สุทธิพร สัจพันโรจน์, อ.ดร. ติณณภพ แพงผม, คณาจารย์, รศ.ดร. ขจรศักดิ์ บัวระพันธ์, อ.ดร. ปรเมศวร์ เหล่าสินชัย, ผศ.ดร. ปิยะฉัตร จิตต์ธรรม, ผศ.ดร. ภิรมย์ เชนประโคน, อ.ดร. สุพรรณ ยอดยิ่งยง, อ.ดร. สุทธิพร สัจพันโรจน์, อ.ดร. ติณณภพ แพงผม, ผศ.ดร. มนต์อมร ปรีชารัตน์
13การนำเสนอผลการวิเคราะห์เครื่องมือวัดและประเมินผลทางการศึกษา (๑)2 0 4 - การนำเสนอ
- การซักถามและอภิปราย
คณาจารย์, , , อ.ดร. สุพรรณ ยอดยิ่งยง, อ.ดร. ปรเมศวร์ เหล่าสินชัย, ผศ.ดร. ปิยะฉัตร จิตต์ธรรม, อ.ดร. สุทธิพร สัจพันโรจน์, อ.ดร. ติณณภพ แพงผม, คณาจารย์, รศ.ดร. ขจรศักดิ์ บัวระพันธ์, อ.ดร. ปรเมศวร์ เหล่าสินชัย, ผศ.ดร. ปิยะฉัตร จิตต์ธรรม, ผศ.ดร. ภิรมย์ เชนประโคน, อ.ดร. สุพรรณ ยอดยิ่งยง, อ.ดร. สุทธิพร สัจพันโรจน์, อ.ดร. ติณณภพ แพงผม, ผศ.ดร. มนต์อมร ปรีชารัตน์
13Presentation of ASSIGNMENT ๑: Analysis of measurement tool1 3 3 นักศึกษานำเสนอ Analysis of measurement toolคณาจารย์, , , อ.ดร. สุพรรณ ยอดยิ่งยง, อ.ดร. ปรเมศวร์ เหล่าสินชัย, ผศ.ดร. ปิยะฉัตร จิตต์ธรรม, อ.ดร. สุทธิพร สัจพันโรจน์, อ.ดร. ติณณภพ แพงผม, คณาจารย์, รศ.ดร. ขจรศักดิ์ บัวระพันธ์, อ.ดร. ปรเมศวร์ เหล่าสินชัย, ผศ.ดร. ปิยะฉัตร จิตต์ธรรม, ผศ.ดร. ภิรมย์ เชนประโคน, อ.ดร. สุพรรณ ยอดยิ่งยง, อ.ดร. สุทธิพร สัจพันโรจน์, อ.ดร. ติณณภพ แพงผม, ผศ.ดร. มนต์อมร ปรีชารัตน์
14Student working on ASSIGNMENT ๒ (Doing field work for establishing quality of measurement tools)- 3 6 นักศึกษาพัฒนาเครื่องมืดวัดทางการศึกษา ๒ เครื่องมือวัด และทำการลงมือเก็บข้อมูลเพื่อศึกษาคุณภาพของเครื่องมือวัดคณาจารย์
14การนำเสนอผลการวิเคราะห์เครื่องมือวัดและประเมินผลทางการศึกษา (๒)2 0 4 - การนำเสนอ
- การซักถามและอภิปราย
คณาจารย์
14Student working on ASSIGNMENT ๒ (Doing field work for establishing quality of measurement tools)- 2 6 นักศึกษาพัฒนาเครื่องมืดวัดทางการศึกษา ๒ เครื่องมือวัด และทำการลงมือเก็บข้อมูลเพื่อศึกษาคุณภาพของเครื่องมือวัดคณาจารย์
14การนำเสนอผลการวิเคราะห์เครื่องมือวัดและประเมินผลทางการศึกษา (๒)2 0 4 - การนำเสนอ
- การซักถามและอภิปราย
คณาจารย์
15ทดสอบเครื่องมือวัดและประเมินผลทางการศึกษาในภาคสนาม2 0 4 - การฝึกปฏิบัติในภาคสนามคณาจารย์, , , อ.ดร. สุพรรณ ยอดยิ่งยง, อ.ดร. ปรเมศวร์ เหล่าสินชัย, ผศ.ดร. ปิยะฉัตร จิตต์ธรรม, อ.ดร. สุทธิพร สัจพันโรจน์, อ.ดร. ติณณภพ แพงผม, รศ.ดร. ขจรศักดิ์ บัวระพันธ์, อ.ดร. ปรเมศวร์ เหล่าสินชัย, ผศ.ดร. ปิยะฉัตร จิตต์ธรรม, ผศ.ดร. ภิรมย์ เชนประโคน, อ.ดร. สุพรรณ ยอดยิ่งยง, คณาจารย์, อ.ดร. สุทธิพร สัจพันโรจน์, อ.ดร. ติณณภพ แพงผม, ผศ.ดร. มนต์อมร ปรีชารัตน์
15Presentation of ASSIGNMENT ๒: Creation and quality of measurement tools (๑st round) 1 2 - นักศึกษานำเสนอเครื่องมือวิจัยทางการศึกษาชิ้นที่ ๑ ที่ได้พัฒนาขึ้นมาคณาจารย์, , , อ.ดร. สุพรรณ ยอดยิ่งยง, อ.ดร. ปรเมศวร์ เหล่าสินชัย, ผศ.ดร. ปิยะฉัตร จิตต์ธรรม, อ.ดร. สุทธิพร สัจพันโรจน์, อ.ดร. ติณณภพ แพงผม, รศ.ดร. ขจรศักดิ์ บัวระพันธ์, อ.ดร. ปรเมศวร์ เหล่าสินชัย, ผศ.ดร. ปิยะฉัตร จิตต์ธรรม, ผศ.ดร. ภิรมย์ เชนประโคน, อ.ดร. สุพรรณ ยอดยิ่งยง, คณาจารย์, อ.ดร. สุทธิพร สัจพันโรจน์, อ.ดร. ติณณภพ แพงผม, ผศ.ดร. มนต์อมร ปรีชารัตน์
15ทดสอบเครื่องมือวัดและประเมินผลทางการศึกษาในภาคสนาม2 0 4 - การฝึกปฏิบัติในภาคสนามคณาจารย์, , , อ.ดร. สุพรรณ ยอดยิ่งยง, อ.ดร. ปรเมศวร์ เหล่าสินชัย, ผศ.ดร. ปิยะฉัตร จิตต์ธรรม, อ.ดร. สุทธิพร สัจพันโรจน์, อ.ดร. ติณณภพ แพงผม, รศ.ดร. ขจรศักดิ์ บัวระพันธ์, อ.ดร. ปรเมศวร์ เหล่าสินชัย, ผศ.ดร. ปิยะฉัตร จิตต์ธรรม, ผศ.ดร. ภิรมย์ เชนประโคน, อ.ดร. สุพรรณ ยอดยิ่งยง, คณาจารย์, อ.ดร. สุทธิพร สัจพันโรจน์, อ.ดร. ติณณภพ แพงผม, ผศ.ดร. มนต์อมร ปรีชารัตน์
15Presentation of ASSIGNMENT ๒: Creation and quality of measurement tools (๑st round) 1 3 - นักศึกษานำเสนอเครื่องมือวิจัยทางการศึกษาชิ้นที่ ๑ ที่ได้พัฒนาขึ้นมาคณาจารย์, , , อ.ดร. สุพรรณ ยอดยิ่งยง, อ.ดร. ปรเมศวร์ เหล่าสินชัย, ผศ.ดร. ปิยะฉัตร จิตต์ธรรม, อ.ดร. สุทธิพร สัจพันโรจน์, อ.ดร. ติณณภพ แพงผม, รศ.ดร. ขจรศักดิ์ บัวระพันธ์, อ.ดร. ปรเมศวร์ เหล่าสินชัย, ผศ.ดร. ปิยะฉัตร จิตต์ธรรม, ผศ.ดร. ภิรมย์ เชนประโคน, อ.ดร. สุพรรณ ยอดยิ่งยง, คณาจารย์, อ.ดร. สุทธิพร สัจพันโรจน์, อ.ดร. ติณณภพ แพงผม, ผศ.ดร. มนต์อมร ปรีชารัตน์
16Presentation of ASSIGNMENT ๒: Creation and quality of measurement tools (๒nd round) 1 3 - นักศึกษานำเสนอเครื่องมือวิจัยทางการศึกษาชิ้นที่ ๒ ที่ได้พัฒนาขึ้นมาคณาจารย์, , , อ.ดร. สุพรรณ ยอดยิ่งยง, อ.ดร. ปรเมศวร์ เหล่าสินชัย, ผศ.ดร. ปิยะฉัตร จิตต์ธรรม, อ.ดร. สุทธิพร สัจพันโรจน์, อ.ดร. ติณณภพ แพงผม, รศ.ดร. ขจรศักดิ์ บัวระพันธ์, อ.ดร. ปรเมศวร์ เหล่าสินชัย, ผศ.ดร. ปิยะฉัตร จิตต์ธรรม, ผศ.ดร. ภิรมย์ เชนประโคน, อ.ดร. สุพรรณ ยอดยิ่งยง, คณาจารย์, อ.ดร. สุทธิพร สัจพันโรจน์, อ.ดร. ติณณภพ แพงผม, ผศ.ดร. มนต์อมร ปรีชารัตน์
16นำเสนอเครื่องมือวัดและประเมินผลทางการศึกษา (๑)2 0 4 - การนำเสนอ
- การซักถามและอภิปราย
คณาจารย์, , , อ.ดร. สุพรรณ ยอดยิ่งยง, อ.ดร. ปรเมศวร์ เหล่าสินชัย, ผศ.ดร. ปิยะฉัตร จิตต์ธรรม, อ.ดร. สุทธิพร สัจพันโรจน์, อ.ดร. ติณณภพ แพงผม, รศ.ดร. ขจรศักดิ์ บัวระพันธ์, อ.ดร. ปรเมศวร์ เหล่าสินชัย, ผศ.ดร. ปิยะฉัตร จิตต์ธรรม, ผศ.ดร. ภิรมย์ เชนประโคน, อ.ดร. สุพรรณ ยอดยิ่งยง, คณาจารย์, อ.ดร. สุทธิพร สัจพันโรจน์, อ.ดร. ติณณภพ แพงผม, ผศ.ดร. มนต์อมร ปรีชารัตน์
16Presentation of ASSIGNMENT ๒: Creation and quality of measurement tools (๒nd round) 1 2 - นักศึกษานำเสนอเครื่องมือวิจัยทางการศึกษาชิ้นที่ ๒ ที่ได้พัฒนาขึ้นมาคณาจารย์, , , อ.ดร. สุพรรณ ยอดยิ่งยง, อ.ดร. ปรเมศวร์ เหล่าสินชัย, ผศ.ดร. ปิยะฉัตร จิตต์ธรรม, อ.ดร. สุทธิพร สัจพันโรจน์, อ.ดร. ติณณภพ แพงผม, รศ.ดร. ขจรศักดิ์ บัวระพันธ์, อ.ดร. ปรเมศวร์ เหล่าสินชัย, ผศ.ดร. ปิยะฉัตร จิตต์ธรรม, ผศ.ดร. ภิรมย์ เชนประโคน, อ.ดร. สุพรรณ ยอดยิ่งยง, คณาจารย์, อ.ดร. สุทธิพร สัจพันโรจน์, อ.ดร. ติณณภพ แพงผม, ผศ.ดร. มนต์อมร ปรีชารัตน์
16นำเสนอเครื่องมือวัดและประเมินผลทางการศึกษา (๑)2 0 4 - การนำเสนอ
- การซักถามและอภิปราย
คณาจารย์, , , อ.ดร. สุพรรณ ยอดยิ่งยง, อ.ดร. ปรเมศวร์ เหล่าสินชัย, ผศ.ดร. ปิยะฉัตร จิตต์ธรรม, อ.ดร. สุทธิพร สัจพันโรจน์, อ.ดร. ติณณภพ แพงผม, รศ.ดร. ขจรศักดิ์ บัวระพันธ์, อ.ดร. ปรเมศวร์ เหล่าสินชัย, ผศ.ดร. ปิยะฉัตร จิตต์ธรรม, ผศ.ดร. ภิรมย์ เชนประโคน, อ.ดร. สุพรรณ ยอดยิ่งยง, คณาจารย์, อ.ดร. สุทธิพร สัจพันโรจน์, อ.ดร. ติณณภพ แพงผม, ผศ.ดร. มนต์อมร ปรีชารัตน์
17นำเสนอเครื่องมือวัดและประเมินผลทางการศึกษา (๒)2 0 4 - การนำเสนอ
- การซักถามและอภิปราย
คณาจารย์,
17นำเสนอเครื่องมือวัดและประเมินผลทางการศึกษา (๒)2 0 4 - การนำเสนอ
- การซักถามและอภิปราย
คณาจารย์,
17Final exam1 2 - นักศึกษาทำข้อปลายภาคการศึกษาคณาจารย์,
18ทดสอบปลายภาคเรียน2 0 4 การสอบรศ.ดร. ขจรศักดิ์ บัวระพันธ์,
18ทดสอบปลายภาคเรียน2 0 4 การสอบรศ.ดร. ขจรศักดิ์ บัวระพันธ์,
6. Textbook
-