week/No. | Tiltle | lecture hour | Laboratory Hour | Self study Hour | Activities | Teacher |
01 | - แนะนำรายวิชา
- ความรู้เกี่ยวกับการสัมมนา
- ระบุประเด็นปัญหาในการพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ
| 2 | 0 | 4 | - บรรยาย
- การอภิปรายกลุ่ม
- กรณีศึกษา
| อ.ดร. อิศวรา ศิริรุ่งเรือง |
02 | การระบุประเด็นปัญหาในการพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ | 2 | 0 | 4 | - บรรยาย
- การอภิปรายกลุ่ม
- กรณีศึกษา
- มอบหมายงาน
| อ.ดร. อิศวรา ศิริรุ่งเรือง |
03-04 | ประเด็นปัญหาในการพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ (ที่มาและความสำคัญของปัญหา) | 4 | 0 | 8 | - บรรยาย
- การอภิปรายกลุ่ม
- กรณีศึกษา
- การนำเสนอ
| อ.ดร. นรา ขำคม |
05-06 | การทบทวนวรรณกรรมและการเขียนเชิงวิชาการ | 4 | 0 | 8 | - บรรยาย
- การอภิปรายกลุ่ม
- ตัวอย่างการเขียนเชิงวิชาการ
- มอบหมายงาน
| อ.ดร. ปริญญา สิริอัตตะกุล |
07 | การทบทวนวรรณกรรมในงานพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ๑ | 2 | 0 | 4 | - การนำเสนอ
- การอภิปรายกลุ่ม
- การสืบค้นข้อมูลผ่านเทคโนโลยีสารสนเทศ
- บทความวิจัยจากวารสารทางวิชาการระดับชาติและนานาชาติ
| อ.ดร. อิศวรา ศิริรุ่งเรือง, |
08 | การสัมมนา: คนพิการกับการพัฒนาคุณภาพชีวิต ๑ | 2 | 0 | 4 | - บรรยาย
- การอภิปรายกลุ่ม
- กรณีศึกษา
| อ.แพทย์หญิง วัชรา ริ้วไพบูลย์ |
09 | การทบทวนวรรณกรรมในงานพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ๒ | 2 | 0 | 4 | - การนำเสนอ
- การอภิปรายกลุ่ม
- การสืบค้นข้อมูลผ่านเทคโนโลยีสารสนเทศ
- บทความวิจัยจากวารสารทางวิชาการระดับชาติและนานาชาติ
| อ.ดร. อิศวรา ศิริรุ่งเรือง, |
10 | การสัมมนา: คนพิการกับการพัฒนาคุณภาพชีวิต ๒ | 2 | 0 | 4 | - บรรยาย
- การอภิปรายกลุ่ม
- กรณีศึกษา
| |
11-12 | การสัมมนานำเสนอการทบทวนวรรณกรรมในหัวข้อที่สนใจ | 4 | 0 | 8 | - บรรยาย
- การนำเสนอ
- การอภิปรายกลุ่ม
- การสืบค้นข้อมูลผ่านเทคโนโลยีสารสนเทศ
- บทความวิจัยจากวารสารทางวิชาการระดับชาติและนานาชาติ
| อ.ดร. อิศวรา ศิริรุ่งเรือง, อ.ดร. นรา ขำคม, อ.ดร. ปริญญา สิริอัตตะกุล, |
13-14 | การสรุปประเด็นปัญหาในการวิจัยที่สนใจ และการระบุช่องว่างของงานวิจัย | 4 | 0 | 8 | - บรรยาย
- การนำเสนอ
- อภิปรายกลุ่ม
- มอบหมายงาน
| อ.ดร. อิศวรา ศิริรุ่งเรือง, อ.ดร. นรา ขำคม, อ.ดร. ปริญญา สิริอัตตะกุล, |
15 | การสัมมนา: การพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ | 2 | 0 | 4 | - การสัมมนา
- การวิพากษ์
- การนำเสนอผลงาน
| อ.ดร. อิศวรา ศิริรุ่งเรือง, คณาจารย์ประจำหลักสูตร |