COURSE OUTLINE
1. Suject PYSP690 SEMINAR IN RESEARCH METHODS ON SOCIAL, ECONOMIC AND ADMINISTRATIVE PHARMACY
ภกภส๖๙๐ สัมมนาด้านวิธีการวิจัยทางเภสัชศาสตร์สังคม เศรษฐศาสตร์และการบริหาร
2. Program/Course Type MASTER OF SCIENCE IN PHARMACY PROGRAM IN PHARMACY ADMINISTRATION (INTERNATIONAL PROGRAM)
3. Course Objecttive 1. ทำงานและปรึกษากับอาจารย์ที่ปรึกษาในการเลือกหัวข้อที่น่าสนใจ เกี่ยวกับปัญหาทางสุขภาพหรือยาได้
2. ประยุกต์หลักการและกระบวนการ systematic review มาใช้ในการรวบรวมข้อมูล เปรียบเทียบ และวิเคราะห์ข้อมูลได้อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ
3. มีส่วนร่วมในชั้นเรียน ในการตั้งคำถาม แสดงความคิดเห็น และแลกเปลี่ยนประสบการณ์เกี่ยวกับหัวข้อปัญหาสุขภาพหรือยาได้
4. Course Director Lect.Dr. MONTAYA SUNANTIWAT
5. Teaching Plan
week/No.Tiltlelecture hourLaboratory HourSelf study HourActivitiesTeacher
01แนะนำรายวิชาและข้อควรปฏิบัติเกี่ยวกับรายวิชาและงานมอบหมาย1 0 2 การบรรยาย เอกสารประกอบการสอน ฐานข้อมูลอ. เสาวลักษณ์ ตุรงคราวี
02หัวข้อวิชาการที่สนใจของนักศึกษาแต่ละคน1 0 2 สืบค้น รายงาน และอภิปรายผลกับอาจารย์ที่ปรึกษา เพื่อค้นหาและคัดเลือกหัวข้อทางวิชาการที่น่าสนใจอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์หลัก
03self-study1 0 2 สืบค้นหัวข้อที่สนใจ ดดยอาศัยกระบวนการ systematic review นำเสนอกับอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญ (อ. อาทร) และอาจารย์ให้ comments และ suggestion
ื์
อ. เสาวลักษณ์ ตุรงคราวี, อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์หลัก
04self-studey ในหัวข้อที่นักศึกษาแต่ละคนสนใจ 1 0 2 สืบค้น รายงาน และอภิปรายผลกับอาจารย์ที่ปรึกษาอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์หลัก, อ. เสาวลักษณ์ ตุรงคราวี
05สืบค้นข้อมูลในหัวข้อที่นักศึกษาสนใจ โดยใช้กระบวนการ systematic review1 0 2 รายงานความก้าวหน้าในสืบค้นข้อมูลของหัวข้อที่นักศึกษาสนใจ และอภิปรายผลกับผู้รับผิดชอบวิชาอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์หลัก
06systematic review ในการสืบค้นหัวข้อวิชาการที่สนใจ1 0 2 ประยุกต์หลักการ systematic review มาสืบค้น เปรียบเทียบ วิเคราะห์ และสรุปผลข้อมูล และนำเสนออาจารย์ที่ปรึกษาอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์หลัก
07นำเสนอหัวข้อที่สนใจ จากการใช้หลักการ systematic review ครั้งที่ 11 0 2 นำเสนอหัวข้อที่สนใจ จากการใช้หลักการ systematic review
วิเคราะห์และอภิปรายผลจากการรวบรวมข้อมูล
ตั้งคำถาม ตอบคำถาม แสดงความคิดเห็น และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในชั้นเรียน
อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์หลัก, คณาจารย์ประจำหลักสูตร
08นำเสนอหัวข้อที่สนใจ จากการใช้หลักการ systematic review ครั้งที่ 21 0 2 นำเสนอหัวข้อที่สนใจ จากการใช้หลักการ systematic review
วิเคราะห์และอภิปรายผลจากการรวบรวมข้อมูล
ตั้งคำถาม ตอบคำถาม แสดงความคิดเห็น และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในชั้นเรียน
อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์หลัก, คณาจารย์ประจำหลักสูตร
09รายงานความก้าวหน้าในการทำวิทยนิพนธ์ ของนักศึกษารุ่นพี่ ครั้งที่ 11 0 2 นำเสนอความก้าวหน้าในการทำวิทยานิพนธ์ของรุ่นพี่ในหลักสูตร
ตั้งคำถาม ตอบคำถาม แสดงความคิดเห็น และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ระหว่างรุ่นน้อง รุ่นพี่ และคณาจารย์ในชั้นเรียน
อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์หลัก, คณาจารย์ประจำหลักสูตร
10รายงานความก้าวหน้าในการทำวิทยนิพนธ์ ครั้งที่ 21 0 2 นำเสนอความก้าวหน้าในการทำวิทยานิพนธ์ของรุ่นพี่ในหลักสูตร
ตั้งคำถาม ตอบคำถาม แสดงความคิดเห็น และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ระหว่างรุ่นน้อง รุ่นพี่ และคณาจารย์ในชั้นเรียน
อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์หลัก, คณาจารย์ประจำหลักสูตร
11รายงานความก้าวหน้าในการทำวิทยนิพนธ์ ครั้งที่ 31 0 2 นำเสนอความก้าวหน้าในการทำวิทยานิพนธ์ของรุ่นพี่ในหลักสูตร
ตั้งคำถาม ตอบคำถาม แสดงความคิดเห็น และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ระหว่างรุ่นน้อง รุ่นพี่ และคณาจารย์ในชั้นเรียน
อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์หลัก, คณาจารย์ประจำหลักสูตร
12รายงานความก้าวหน้าในการทำวิทยนิพนธ์ ครั้งที่ 41 0 2 นำเสนอความก้าวหน้าในการทำวิทยานิพนธ์ของรุ่นพี่ในหลักสูตร
ตั้งคำถาม ตอบคำถาม แสดงความคิดเห็น และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ระหว่างรุ่นน้อง รุ่นพี่ และคณาจารย์ในชั้นเรียน
อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์หลัก, คณาจารย์ประจำหลักสูตร
13รายงานความก้าวหน้าในการทำวิทยนิพนธ์ ครั้งที่ 5 1 0 2 นำเสนอความก้าวหน้าในการทำวิทยานิพนธ์ของรุ่นพี่ในหลักสูตร
ตั้งคำถาม ตอบคำถาม แสดงความคิดเห็น และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ระหว่างรุ่นน้อง รุ่นพี่ และคณาจารย์ในชั้นเรียน
อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์หลัก, คณาจารย์ประจำหลักสูตร
14การนำเสนอ concept paper1 0 2 นักศึกษานำเสนอหัวข้อที่สนใจที่จะพัฒนาเป็นโครงร่างวิทยานิพนธ์ของนักศึกษาแต่ละคน
คณาจารย์ตั้งคำถาม และให้ข้อเสนอแนะในการพัฒนางานที่นำเสนอ เพื่อให้ได้เป็นโครงร่างวิทยานิพนธ์
อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์หลัก, คณาจารย์ประจำหลักสูตร
15การนำเสนอ concept paper และการสรุปรายวิชา1 0 2 นักศึกษานำเสนอหัวข้อที่สนใจที่จะพัฒนาเป็นโครงร่างวิทยานิพนธ์ของนักศึกษาแต่ละคน
คณาจารย์ตั้งคำถาม และให้ข้อเสนอแนะในการพัฒนางานที่นำเสนอ เพื่อให้ได้เป็นโครงร่างวิทยานิพนธ์
และอาจารย์ผู้รับผิดชอบสรุปการเรียนรู้ที่ได้จากรายวิชานี้
อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์หลัก, คณาจารย์ประจำหลักสูตร
6. Textbook
-