week/No. | Tiltle | lecture hour | Laboratory Hour | Self study Hour | Activities | Teacher |
01 | แนะนำรายวิชาและข้อควรปฏิบัติเกี่ยวกับรายวิชาและงานมอบหมาย | 1 | 0 | 2 | การบรรยาย เอกสารประกอบการสอน ฐานข้อมูล | อ. เสาวลักษณ์ ตุรงคราวี |
02 | หัวข้อวิชาการที่สนใจของนักศึกษาแต่ละคน | 1 | 0 | 2 | สืบค้น รายงาน และอภิปรายผลกับอาจารย์ที่ปรึกษา เพื่อค้นหาและคัดเลือกหัวข้อทางวิชาการที่น่าสนใจ | อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์หลัก |
03 | self-study | 1 | 0 | 2 | สืบค้นหัวข้อที่สนใจ ดดยอาศัยกระบวนการ systematic review นำเสนอกับอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญ (อ. อาทร) และอาจารย์ให้ comments และ suggestion
ื์ | อ. เสาวลักษณ์ ตุรงคราวี, อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์หลัก |
04 | self-studey ในหัวข้อที่นักศึกษาแต่ละคนสนใจ | 1 | 0 | 2 | สืบค้น รายงาน และอภิปรายผลกับอาจารย์ที่ปรึกษา | อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์หลัก, อ. เสาวลักษณ์ ตุรงคราวี |
05 | สืบค้นข้อมูลในหัวข้อที่นักศึกษาสนใจ โดยใช้กระบวนการ systematic review | 1 | 0 | 2 | รายงานความก้าวหน้าในสืบค้นข้อมูลของหัวข้อที่นักศึกษาสนใจ และอภิปรายผลกับผู้รับผิดชอบวิชา | อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์หลัก |
06 | systematic review ในการสืบค้นหัวข้อวิชาการที่สนใจ | 1 | 0 | 2 | ประยุกต์หลักการ systematic review มาสืบค้น เปรียบเทียบ วิเคราะห์ และสรุปผลข้อมูล และนำเสนออาจารย์ที่ปรึกษา | อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์หลัก |
07 | นำเสนอหัวข้อที่สนใจ จากการใช้หลักการ systematic review ครั้งที่ 1 | 1 | 0 | 2 | นำเสนอหัวข้อที่สนใจ จากการใช้หลักการ systematic review
วิเคราะห์และอภิปรายผลจากการรวบรวมข้อมูล
ตั้งคำถาม ตอบคำถาม แสดงความคิดเห็น และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในชั้นเรียน | อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์หลัก, คณาจารย์ประจำหลักสูตร |
08 | นำเสนอหัวข้อที่สนใจ จากการใช้หลักการ systematic review ครั้งที่ 2 | 1 | 0 | 2 | นำเสนอหัวข้อที่สนใจ จากการใช้หลักการ systematic review
วิเคราะห์และอภิปรายผลจากการรวบรวมข้อมูล
ตั้งคำถาม ตอบคำถาม แสดงความคิดเห็น และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในชั้นเรียน
| อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์หลัก, คณาจารย์ประจำหลักสูตร |
09 | รายงานความก้าวหน้าในการทำวิทยนิพนธ์ ของนักศึกษารุ่นพี่ ครั้งที่ 1 | 1 | 0 | 2 | นำเสนอความก้าวหน้าในการทำวิทยานิพนธ์ของรุ่นพี่ในหลักสูตร
ตั้งคำถาม ตอบคำถาม แสดงความคิดเห็น และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ระหว่างรุ่นน้อง รุ่นพี่ และคณาจารย์ในชั้นเรียน | อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์หลัก, คณาจารย์ประจำหลักสูตร |
10 | รายงานความก้าวหน้าในการทำวิทยนิพนธ์ ครั้งที่ 2 | 1 | 0 | 2 | นำเสนอความก้าวหน้าในการทำวิทยานิพนธ์ของรุ่นพี่ในหลักสูตร
ตั้งคำถาม ตอบคำถาม แสดงความคิดเห็น และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ระหว่างรุ่นน้อง รุ่นพี่ และคณาจารย์ในชั้นเรียน
| อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์หลัก, คณาจารย์ประจำหลักสูตร |
11 | รายงานความก้าวหน้าในการทำวิทยนิพนธ์ ครั้งที่ 3 | 1 | 0 | 2 | นำเสนอความก้าวหน้าในการทำวิทยานิพนธ์ของรุ่นพี่ในหลักสูตร
ตั้งคำถาม ตอบคำถาม แสดงความคิดเห็น และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ระหว่างรุ่นน้อง รุ่นพี่ และคณาจารย์ในชั้นเรียน
| อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์หลัก, คณาจารย์ประจำหลักสูตร |
12 | รายงานความก้าวหน้าในการทำวิทยนิพนธ์ ครั้งที่ 4 | 1 | 0 | 2 | นำเสนอความก้าวหน้าในการทำวิทยานิพนธ์ของรุ่นพี่ในหลักสูตร
ตั้งคำถาม ตอบคำถาม แสดงความคิดเห็น และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ระหว่างรุ่นน้อง รุ่นพี่ และคณาจารย์ในชั้นเรียน | อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์หลัก, คณาจารย์ประจำหลักสูตร |
13 | รายงานความก้าวหน้าในการทำวิทยนิพนธ์ ครั้งที่ 5
| 1 | 0 | 2 | นำเสนอความก้าวหน้าในการทำวิทยานิพนธ์ของรุ่นพี่ในหลักสูตร
ตั้งคำถาม ตอบคำถาม แสดงความคิดเห็น และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ระหว่างรุ่นน้อง รุ่นพี่ และคณาจารย์ในชั้นเรียน
| อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์หลัก, คณาจารย์ประจำหลักสูตร |
14 | การนำเสนอ concept paper | 1 | 0 | 2 | นักศึกษานำเสนอหัวข้อที่สนใจที่จะพัฒนาเป็นโครงร่างวิทยานิพนธ์ของนักศึกษาแต่ละคน
คณาจารย์ตั้งคำถาม และให้ข้อเสนอแนะในการพัฒนางานที่นำเสนอ เพื่อให้ได้เป็นโครงร่างวิทยานิพนธ์
| อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์หลัก, คณาจารย์ประจำหลักสูตร |
15 | การนำเสนอ concept paper และการสรุปรายวิชา | 1 | 0 | 2 | นักศึกษานำเสนอหัวข้อที่สนใจที่จะพัฒนาเป็นโครงร่างวิทยานิพนธ์ของนักศึกษาแต่ละคน
คณาจารย์ตั้งคำถาม และให้ข้อเสนอแนะในการพัฒนางานที่นำเสนอ เพื่อให้ได้เป็นโครงร่างวิทยานิพนธ์
และอาจารย์ผู้รับผิดชอบสรุปการเรียนรู้ที่ได้จากรายวิชานี้
| อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์หลัก, คณาจารย์ประจำหลักสูตร |