week/No. | Tiltle | lecture hour | Laboratory Hour | Self study Hour | Activities | Teacher |
01 | ๑.แนะนำรายวิชา
๒.วิธีการเรียนการสอนและวิธีการ
ประเมินผล
๓.ทบทวนความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับ
ประเด็นปัญหาการวิจัยที่สนใจและ
การออกแบบวิธีวิทยาการวิจัย | 3 | 0 | 6 | ๑. การบรรยายทั้งใน
ชั้นเรียนและผ่านระบบ
ออนไลน์ประกอบการ
ใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์
๒. การอภิปรายกลุ่มทั้ง
ในชั้นเรียนและผ่าน
ระบบออนไลน์ | รศ.ดร. ประภาพรรณ อุ่นอบ |
02 | ๑. ทบทวนความรู้พื้นฐานด้าน
ธรรมชาติของปรากฏการณ์ทางสังคม
๒. กระบวนทัศน์แสวงหาความรู้ความ
จริงทางสังคม
๓. การวิพากษ์กระบวนทัศน์ฯ ของ
กรณีศึกษา | 3 | 0 | 6 | ๑. การบรรยายทั้งใน
ชั้นเรียนและผ่านระบบ
ออนไลน์ประกอบการ
ใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์
หรือ คลิปวิดีโอที่
เกี่ยวข้อง (flipped
classroom)
๒. การอภิปรายกลุ่มทั้ง
ในชั้นเรียนและผ่าน
ระบบออนไลน์ | รศ.ดร. ประภาพรรณ อุ่นอบ |
03-04 | ๑. ทบทวนหลักการและแบบการวิจัย
สำคัญของการวิจัยเชิงปริมาณ
๒. หลักจริยธรรมการวิจัยในคนของ
การวิจัยเชิงปริมาณ
๓. การวิพากษ์แบบการวิจัยของ
กรณีศึกษา
| 6 | 0 | 12 | ๑. การบรรยายทั้งใน
ชั้นเรียนและผ่านระบบ
ออนไลน์ประกอบการ
ใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์
หรือ คลิปวิดีโอที่
เกี่ยวข้อง
๒. การอภิปรายกลุ่มทั้ง
ในชั้นเรียนและผ่าน
ระบบออนไลน์ | คณาจารย์ประจำหลักสูตร |
05-06 | ๑. ทบทวนหลักการและแบบการวิจัย
สำคัญของการวิจัยเชิงคุณภาพ
๒. หลักจริยธรรมการวิจัยในคนของ
การวิจัยเชิงคุณภาพ
๓. การวิพากษ์แบบการวิจัยของ
กรณีศึกษา
| 6 | 0 | 12 | ๑. การบรรยายทั้งใน
ชั้นเรียนและผ่านระบบ
ออนไลน์ประกอบการ
ใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์
หรือ คลิปวิดีโอที่
เกี่ยวข้อง
๒. การอภิปรายกลุ่มทั้ง
ในชั้นเรียนและผ่าน
ระบบออนไลน์ | คณาจารย์ประจำหลักสูตร |
07-08 | ๑. ทบทวนหลักการและแบบการวิจัย
สำคัญของการวิจัยแบบผสานวิธี
๒. หลักจริยธรรมการวิจัยในคนของ
การวิจัยแบบผสานวิธี
๓. การวิพากษ์แบบการวิจัยของ
กรณีศึกษา
| 6 | 0 | 12 | ๑. การบรรยายทั้งใน
ชั้นเรียนและผ่านระบบ
ออนไลน์ประกอบการ
ใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์
หรือ คลิปวิดีโอที่
เกี่ยวข้อง
๒. การอภิปรายกลุ่มทั้ง
ในชั้นเรียนและผ่าน
ระบบออนไลน์ | รศ.ดร. ประภาพรรณ อุ่นอบ, คณาจารย์ประจำหลักสูตร |
09 | ๑.นักศึกษาค้นคว้าด้วยตนเองภายใต้
การดูแลของอาจารย์ที่ปรึกษา
วิชาการ เพื่อจัดทำเอกสารทบทวน
วรรณกรรมเพื่อกำหนดประเด็น
ปัญหาการวิจัยและกรอบแนวคิดการ
วิจัย
| 0 | 6 | 12 | ๑. การค้นคว้าด้วย
ตนเอง
๒. การกำกับ ติดตาม
และให้คำปรึกษาผ่าน
ระบบออนไลน์ | คณาจารย์ประจำหลักสูตร |
10 | ๑. สัมมนาครั้งที่ ๑
- การทบทวนวรรณกรรมเพื่อกำหนด
ประเด็นปัญหาการวิจัยและกรอบ
แนวคิดในการวิจัย
| 3 | 0 | 6 | ๑. การบรรยายทั้งใน
ชั้นเรียนและผ่านระบบ
ออนไลน์ประกอบการ
ใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์
หรือ คลิปวิดีโอที่
เกี่ยวข้อง
๒.การอภิปรายกลุ่มทั้ง
ในชั้นเรียนและผ่าน
ระบบออนไลน์ | รศ.ดร. ประภาพรรณ อุ่นอบ, คณาจารย์ประจำหลักสูตร |
11-12 | ๑.พัฒนาโครงร่างการวิจัยระดับดุษฎี
บัณฑิต (ครั้งที่ ๑) | 0 | 6 | 12 | ๑.การค้นคว้าด้วย
ตนเอง
๒.การกำกับ ติดตาม
และให้คำปรึกษาผ่าน
ระบบออนไลน์ | คณาจารย์ประจำหลักสูตร |
13 | ๑.สัมมนาครั้งที่ ๒
- นำเสนอโครงร่างวิทยานิพนธ์ระดับ
ดุษฎีบัณฑิต (รอบที่ ๑) | 6 | 0 | 12 | ๑.การน าเสนอทั้งใน
ชั้นเรียนและผ่านระบบ
ออนไลน์
๒.การอภิปรายกลุ่มทั้ง
ในชั้นเรียนและผ่าน
ระบบออนไลน์ | รศ.ดร. ประภาพรรณ อุ่นอบ, คณาจารย์ประจำหลักสูตร |
14 | ๑.พัฒนาโครงร่างการวิจัยระดับดุษฎี
บัณฑิต (ครั้งที่ ๒) | 0 | 12 | 24 | ๑.การค้นคว้าด้วย
ตนเอง
๒.การกำกับ ติดตาม
และให้คำปรึกษาผ่าน
ระบบออนไลน์ | คณาจารย์ประจำหลักสูตร |
15-16 | ๑.สัมมนาครั้งที่ ๓-๔
- นำเสนอโครงร่างวิทยานิพนธ์ระดับ
ดุษฎีบัณฑิต (รอบที่ ๒-๓)
| 6 | 0 | 12 | ๑.การน าเสนอทั้งใน
ชั้นเรียนและผ่านระบบ
ออนไลน์
๒.การอภิปรายกลุ่มทั้ง
ในชั้นเรียนและผ่าน
ระบบออนไลน์
| รศ.ดร. ประภาพรรณ อุ่นอบ, คณาจารย์ประจำหลักสูตร |