| week/No. | Tiltle | lecture hour | Laboratory Hour | Self study Hour | Activities | Teacher |
| 01 | 1.แนะนำรายวิชา
2.วิธีการเรียนการสอนและวิธีการ ประเมินผล
3.ทบทวนความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับประเด็นปัญหาการวิจัยที่สนใจและการออกแบบวิธีวิทยาการวิจัย
| 3 | 0 | 6 | 1.การบรรยายทั้งในชั้นเรียนและผ่านระบบออนไลน์ประกอบการใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์
2. การอภิปรายกลุ่มทั้งในชั้นเรียนและผ่านระบบออนไลน์
| รศ.ดร. ประภาพรรณ อุ่นอบ |
| 02 | 1. ทบทวนความรู้พื้นฐานด้านธรรมชาติของปรากฏการณ์ทางสังคม
2. กระบวนทัศน์แสวงหาความรู้ความจริงทางสังคม
3. การวิพากษ์กระบวนทัศน์ฯ ของกรณีศึกษา
| 3 | 0 | 6 | 1. การบรรยายทั้งในชั้นเรียนและผ่านระบบออนไลน์ประกอบการใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์ หรือ คลิปวิดีโอที่เกี่ยวข้อง (flipped classroom)
2. การอภิปรายกลุ่มทั้งในชั้นเรียนและผ่านระบบออนไลน์
| รศ.ดร. ประภาพรรณ อุ่นอบ |
| 03-04 | 1. ทบทวนหลักการและแบบการวิจัยสำคัญของการวิจัยเชิงปริมาณ
2. หลักจริยธรรมการวิจัยในคนของการวิจัยเชิงปริมาณ
3. การวิพากษ์แบบการวิจัยของกรณีศึกษา
| 6 | 0 | 12 | 1.การนำเสนอทั้งในชั้นเรียนและผ่านระบบออนไลน์
2.การอภิปรายกลุ่มทั้งในชั้นเรียนและผ่านระบบออนไลน์ | ผศ.ดร. ธีรเดช ฉายอรุณ, อ.ดร. ศิวะพร ภู่พันธ์ |
| 05-06 | 1. ทบทวนหลักการและแบบการวิจัยสำคัญของการวิจัยเชิงคุณภาพ
2. หลักจริยธรรมการวิจัยในคนของการวิจัยเชิงคุณภาพ
3. การวิพากษ์แบบการวิจัยของกรณีศึกษา
| 6 | 0 | 12 | 1.การนำเสนอทั้งในชั้นเรียนและผ่านระบบออนไลน์
2.การอภิปรายกลุ่มทั้งในชั้นเรียนและผ่านระบบออนไลน์ | รศ.ดร. ภัทรียา กิจเจริญ, อ.ดร. ลภัสรดา จิตวารินทร์ |
| 07-08 | 1. ทบทวนหลักการและแบบการวิจัยสำคัญของการวิจัยแบบผสานวิธี
2. หลักจริยธรรมการวิจัยในคนของการวิจัยแบบผสานวิธี
3. การวิพากษ์แบบการวิจัยของกรณีศึกษา
| 6 | 0 | 12 | 1.การนำเสนอทั้งในชั้นเรียนและผ่านระบบออนไลน์
2.การอภิปรายกลุ่มทั้งในชั้นเรียนและผ่านระบบออนไลน์ | รศ.ดร. ประภาพรรณ อุ่นอบ, อ.ดร. ศิวะพร ภู่พันธ์ |
| 09 | นักศึกษาค้นคว้าด้วยตนเองภายใต้การดูแลของอาจารย์ที่ปรึกษาวิชาการ เพื่อจัดทำเอกสารทบทวนวรรณกรรมเพื่อกำหนดประเด็นปัญหาการวิจัยและกรอบแนวคิดการวิจัย | | 6 | 12 | 1. การค้นคว้าด้วยตนเอง
2. การกำกับ ติดตามและให้คำปรึกษาผ่านระบบออนไลน์
| รศ.ดร. ประภาพรรณ อุ่นอบ |
| 10 | สัมมนาครั้งที่ 1
- การทบทวนวรรณกรรมเพื่อกำหนดประเด็นปัญหาการวิจัยและกรอบแนวคิดในการวิจัย
| 3 | 0 | 6 | 1.การนำเสนอทั้งในชั้นเรียนและผ่านระบบออนไลน์
2.การอภิปรายกลุ่มทั้งในชั้นเรียนและผ่านระบบออนไลน์ | รศ.ดร. ประภาพรรณ อุ่นอบ, คณาจารย์ประจำหลักสูตร |
| 11-12 | พัฒนาโครงร่างการวิจัยระดับดุษฎีบัณฑิต (ครั้งที่ 1) | 0 | 6 | 12 | 1. การค้นคว้าด้วยตนเอง
2. การกำกับ ติดตามและให้คำปรึกษาผ่านระบบออนไลน์ | รศ.ดร. ประภาพรรณ อุ่นอบ |
| 13 | สัมมนาครั้งที่ 2
- นำเสนอโครงร่างวิทยานิพนธ์ระดับดุษฎีบัณฑิต (รอบที่ 1)
| 6 | 0 | 12 | 1.การนำเสนอทั้งในชั้นเรียนและผ่านระบบออนไลน์
2.การอภิปรายกลุ่มทั้งในชั้นเรียนและผ่านระบบออนไลน์
| รศ.ดร. ประภาพรรณ อุ่นอบ, คณาจารย์ประจำหลักสูตร |
| 14 | พัฒนาโครงร่างการวิจัยระดับดุษฎีบัณฑิต (ครั้งที่ 2) | | 6 | 12 | 1. การค้นคว้าด้วยตนเอง
2. การกำกับ ติดตามและให้คำปรึกษาผ่านระบบออนไลน์ | รศ.ดร. ประภาพรรณ อุ่นอบ, คณาจารย์ประจำหลักสูตร |
| 15-16 | สัมมนาครั้งที่ 3-4
- นำเสนอโครงร่างวิทยานิพนธ์ระดับดุษฎีบัณฑิต (รอบที่ 2-3)
| 6 | 0 | 12 | 1.การนำเสนอทั้งในชั้นเรียนและผ่านระบบออนไลน์
2.การอภิปรายกลุ่มทั้งในชั้นเรียนและผ่านระบบออนไลน์ | รศ.ดร. ประภาพรรณ อุ่นอบ, คณาจารย์ประจำหลักสูตร |