week/No. | Tiltle | lecture hour | Laboratory Hour | Self study Hour | Activities | Teacher |
01 | System theory
General system theory and earth science
| 3 | 0 | 6 | บรรยาย และการอภิปราย | รศ.ดร. นาฏสุดา ภูมิจำนงค์ |
02 | System thinking
System approach
| 3 | 0 | 6 | บรรยาย และการอภิปราย | รศ.ดร. นาฏสุดา ภูมิจำนงค์ |
03 | The tools of system thinking
- Dynamic thinking tools | 3 | 0 | 6 | บรรยาย และการอภิปราย | รศ.ดร. นาฏสุดา ภูมิจำนงค์ |
04 | The tools of system thinking (cont.)
- Structural thinking tools
- Computer thinking tool
| 3 | 0 | 6 | บรรยาย และการอภิปราย | รศ.ดร. นาฏสุดา ภูมิจำนงค์ |
05 | Linking system and design | 3 | 0 | 6 | บรรยาย และการอภิปราย | รศ.ดร. นาฏสุดา ภูมิจำนงค์ |
06 | Drawing causal loops diagram | 3 | 0 | 6 | บรรยาย และการอภิปราย | รศ.ดร. นาฏสุดา ภูมิจำนงค์ |
07 | Drawing causal loops (cont.) diagram by using Vensim PLE | 3 | 0 | 6 | บรรยาย การทำกรณีศึกษา และการอภิปราย | รศ.ดร. นาฏสุดา ภูมิจำนงค์ |
08 | - Students practices for causal loos and presentation | 3 | 0 | 6 | การนำเสนองาน | รศ.ดร. นาฏสุดา ภูมิจำนงค์ |
09 | แบบจำลองทางสิ่งแวดล้อม
*แบบจำลองประเมินผลผลิตพืช
| 3 | 0 | 6 | บรรยาย การทำกรณีศึกษา และการอภิปราย | |
10 | แบบจำลองทางสิ่งแวดล้อม
*แบบจำลองประเมินผลผลิตพืช (ต่อ)
| 3 | 0 | 6 | บรรยาย การทำกรณีศึกษา และการอภิปราย | |
11 | แบบจำลองทางสิ่งแวดล้อม
*แบบจำลองการประเมินการใช้น้ำของพืช
| 3 | 0 | 6 | บรรยาย การทำกรณีศึกษา และการอภิปราย | |
12 | แบบจำลองทางสิ่งแวดล้อม
*แบบจำลองการประเมินการใช้น้ำของพืช (ต่อ)
| 3 | 0 | 6 | บรรยาย การทำกรณีศึกษา และการอภิปราย | |
13 | แบบจำลองทางสิ่งแวดล้อม
*แบบจำลองปริมาณน้ำ (ต่อ)
| 3 | 0 | 6 | บรรยาย การทำกรณีศึกษา และการอภิปราย | รศ.ดร. กัมปนาท ภักดีกุล |
14 | แบบจำลองทางสิ่งแวดล้อม *แบบจำลองปริมาณน้ำ | 3 | 0 | 6 | บรรยาย การทำกรณีศึกษา และการอภิปราย | รศ.ดร. กัมปนาท ภักดีกุล |
15 | แบบจำลองทางสิ่งแวดล้อม
*แบบจำลองปริมาณน้ำ
| 3 | 0 | 6 | การนำเสนอรายงาน และการอภิปราย | รศ.ดร. กัมปนาท ภักดีกุล |
16 | แบบจำลองทางสิ่งแวดล้อม
*แบบจำลองปริมาณน้ำ (ต่อ)
| 3 | 0 | 6 | นำเสนองาน | รศ.ดร. กัมปนาท ภักดีกุล |