COURSE OUTLINE
1. Suject SCCH704 SEMINAR IN CHEMISTRY
วทคม๗๐๔ สัมมนาทางเคมี
2. Program/Course Type MASTER OF SCIENCE PROGRAM IN CHEMISTRY (INTERNATIONAL PROGRAM)
3. Course Objecttive 1. บ่งบอกลักษณะของผลงานตีพิมพ์ที่มีคุณภาพดีได้ โดยพิจารณาจากการทำการทดลองที่เหมาะสม และศักยภาพของงานวิจัยในการนำไปใช้ประโยชน์
2. บ่งบอกลักษณะของผลงานตีพิมพ์ที่มีคุณภาพดีได้ โดยพิจารณาจากการทำการทดลองที่เหมาะสม และศักยภาพของงานวิจัยในการนำไปใช้ประโยชน์
3. บ่งบอกลักษณะของผลงานตีพิมพ์ที่มีคุณภาพดีได้ โดยพิจารณาจากการทำการทดลองที่เหมาะสม และศักยภาพของงานวิจัยในการนำไปใช้ประโยชน์
4. รู้วิธีนำเสนอผลงานวิจัยอย่างมีประสิทธิภาพ
5. รู้วิธีนำเสนอผลงานวิจัยอย่างมีประสิทธิภาพ
6. รู้วิธีนำเสนอผลงานวิจัยอย่างมีประสิทธิภาพ
7. อ่าน และ ฟังการนำเสนอผลงานทางวิทยาศาสตร์อย่างมีวิจารณญาณ
8. อ่าน และ ฟังการนำเสนอผลงานทางวิทยาศาสตร์อย่างมีวิจารณญาณ
9. อ่าน และ ฟังการนำเสนอผลงานทางวิทยาศาสตร์อย่างมีวิจารณญาณ
4. Course Director Assoc.Prof. Dr. EKASITH SOMSOOK
5. Course Lecturer
6. Coordinator Ekasith Somsook  Tel. 0823261295
7. Teaching Plan
week/No.Tiltlelecture hourLaboratory HourSelf study HourActivitiesTeacher
01ปฐมนิเทศน์2 4 ปฐมนิเทศน์ แสดงวิธีการนำเสนอผลงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์ที่ดี แนะนำวิธีการเลือกผลงานตีพิมพ์ ผ่านการนำเสนอแบบปากเปล่า สไลด์ powerpoint เอกสารประกอบคำบรรยาย
รศ.ดร. พสิษฐ์ ภควัชร์ภาณุรัตน์, ศ. ดร. ชุติมา คูหากาญจน์, รศ.ดร. อทิตยา ศิริภิญญานนท์, รศ.ดร. จงกล ตันติรุ่งโรจน์ชัย, รศ.ดร. พสิษฐ์ ภควัชร์ภาณุรัตน์, ศ. ดร. ชุติมา คูหากาญจน์, รศ.ดร. อทิตยา ศิริภิญญานนท์, รศ.ดร. จงกล ตันติรุ่งโรจน์ชัย, ผศ.ดร. จงกล ตันติรุ่งโรจน์ชัย, รศ.ดร. ชุติมา คูหากาญจน์, รศ.ดร. พสิษฐ์ ภควัชร์ภาณุรัตน์, รศ.ดร. อทิตยา ศิริภิญญานนท์
01ปฐมนิเทศน์2 4 ปฐมนิเทศน์ แสดงวิธีการนำเสนอผลงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์ที่ดี แนะนำวิธีการเลือกผลงานตีพิมพ์ ผ่านการนำเสนอแบบปากเปล่า สไลด์ powerpoint เอกสารประกอบคำบรรยาย
รศ.ดร. พสิษฐ์ ภควัชร์ภาณุรัตน์, ศ. ดร. ชุติมา คูหากาญจน์, รศ.ดร. อทิตยา ศิริภิญญานนท์, รศ.ดร. จงกล ตันติรุ่งโรจน์ชัย, รศ.ดร. พสิษฐ์ ภควัชร์ภาณุรัตน์, ศ. ดร. ชุติมา คูหากาญจน์, รศ.ดร. อทิตยา ศิริภิญญานนท์, รศ.ดร. จงกล ตันติรุ่งโรจน์ชัย, ผศ.ดร. จงกล ตันติรุ่งโรจน์ชัย, รศ.ดร. ชุติมา คูหากาญจน์, รศ.ดร. พสิษฐ์ ภควัชร์ภาณุรัตน์, รศ.ดร. อทิตยา ศิริภิญญานนท์
01ปฐมนิเทศน์2 4 ปฐมนิเทศน์ แสดงวิธีการนำเสนอผลงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์ที่ดี แนะนำวิธีการเลือกผลงานตีพิมพ์ ผ่านการนำเสนอแบบปากเปล่า สไลด์ powerpoint เอกสารประกอบคำบรรยาย
รศ.ดร. พสิษฐ์ ภควัชร์ภาณุรัตน์, ศ. ดร. ชุติมา คูหากาญจน์, รศ.ดร. อทิตยา ศิริภิญญานนท์, รศ.ดร. จงกล ตันติรุ่งโรจน์ชัย, รศ.ดร. พสิษฐ์ ภควัชร์ภาณุรัตน์, ศ. ดร. ชุติมา คูหากาญจน์, รศ.ดร. อทิตยา ศิริภิญญานนท์, รศ.ดร. จงกล ตันติรุ่งโรจน์ชัย, ผศ.ดร. จงกล ตันติรุ่งโรจน์ชัย, รศ.ดร. ชุติมา คูหากาญจน์, รศ.ดร. พสิษฐ์ ภควัชร์ภาณุรัตน์, รศ.ดร. อทิตยา ศิริภิญญานนท์
02การนำเสนอผลงานตีพิมพ์แบบปากเปล่า เป็นภาษาอังกฤษ1.5 3 การนำเสนอผลงานตีพิมพ์แบบปากเปล่า เป็นภาษาอังกฤษ และการอภิปราย ตอบคำถามทางวิชาการจากผู้รับฟังคณาจารย์ประจำหลักสูตร, คณาจารย์ประจำหลักสูตร, คณาจารย์ประจำหลักสูตร
02การนำเสนอผลงานตีพิมพ์แบบปากเปล่า เป็นภาษาอังกฤษ1.5 3 การนำเสนอผลงานตีพิมพ์แบบปากเปล่า เป็นภาษาอังกฤษ และการอภิปราย ตอบคำถามทางวิชาการจากผู้รับฟังคณาจารย์ประจำหลักสูตร, คณาจารย์ประจำหลักสูตร, คณาจารย์ประจำหลักสูตร
02การนำเสนอผลงานตีพิมพ์แบบปากเปล่า เป็นภาษาอังกฤษ1.5 3 การนำเสนอผลงานตีพิมพ์แบบปากเปล่า เป็นภาษาอังกฤษ และการอภิปราย ตอบคำถามทางวิชาการจากผู้รับฟังคณาจารย์ประจำหลักสูตร, คณาจารย์ประจำหลักสูตร, คณาจารย์ประจำหลักสูตร
03การนำเสนอผลงานตีพิมพ์แบบปากเปล่า เป็นภาษาอังกฤษ1.5 3 การนำเสนอผลงานตีพิมพ์แบบปากเปล่า เป็นภาษาอังกฤษ และการอภิปราย ตอบคำถามทางวิชาการจากผู้รับฟังคณาจารย์ประจำหลักสูตร, คณาจารย์ประจำหลักสูตร, คณาจารย์ประจำหลักสูตร
03การนำเสนอผลงานตีพิมพ์แบบปากเปล่า เป็นภาษาอังกฤษ1.5 3 การนำเสนอผลงานตีพิมพ์แบบปากเปล่า เป็นภาษาอังกฤษ และการอภิปราย ตอบคำถามทางวิชาการจากผู้รับฟังคณาจารย์ประจำหลักสูตร, คณาจารย์ประจำหลักสูตร, คณาจารย์ประจำหลักสูตร
03การนำเสนอผลงานตีพิมพ์แบบปากเปล่า เป็นภาษาอังกฤษ1.5 3 การนำเสนอผลงานตีพิมพ์แบบปากเปล่า เป็นภาษาอังกฤษ และการอภิปราย ตอบคำถามทางวิชาการจากผู้รับฟังคณาจารย์ประจำหลักสูตร, คณาจารย์ประจำหลักสูตร, คณาจารย์ประจำหลักสูตร
04การนำเสนอผลงานตีพิมพ์แบบปากเปล่า เป็นภาษาอังกฤษ1.5 3 การนำเสนอผลงานตีพิมพ์แบบปากเปล่า เป็นภาษาอังกฤษ และการอภิปราย ตอบคำถามทางวิชาการจากผู้รับฟังคณาจารย์ประจำหลักสูตร, คณาจารย์ประจำหลักสูตร, คณาจารย์ประจำหลักสูตร
04การนำเสนอผลงานตีพิมพ์แบบปากเปล่า เป็นภาษาอังกฤษ1.5 3 การนำเสนอผลงานตีพิมพ์แบบปากเปล่า เป็นภาษาอังกฤษ และการอภิปราย ตอบคำถามทางวิชาการจากผู้รับฟังคณาจารย์ประจำหลักสูตร, คณาจารย์ประจำหลักสูตร, คณาจารย์ประจำหลักสูตร
04การนำเสนอผลงานตีพิมพ์แบบปากเปล่า เป็นภาษาอังกฤษ1.5 3 การนำเสนอผลงานตีพิมพ์แบบปากเปล่า เป็นภาษาอังกฤษ และการอภิปราย ตอบคำถามทางวิชาการจากผู้รับฟังคณาจารย์ประจำหลักสูตร, คณาจารย์ประจำหลักสูตร, คณาจารย์ประจำหลักสูตร
05การนำเสนอผลงานตีพิมพ์แบบปากเปล่า เป็นภาษาอังกฤษ1.5 3 การนำเสนอผลงานตีพิมพ์แบบปากเปล่า เป็นภาษาอังกฤษ และการอภิปราย ตอบคำถามทางวิชาการจากผู้รับฟังคณาจารย์ประจำหลักสูตร, คณาจารย์ประจำหลักสูตร, คณาจารย์ประจำหลักสูตร
05การนำเสนอผลงานตีพิมพ์แบบปากเปล่า เป็นภาษาอังกฤษ1.5 3 การนำเสนอผลงานตีพิมพ์แบบปากเปล่า เป็นภาษาอังกฤษ และการอภิปราย ตอบคำถามทางวิชาการจากผู้รับฟังคณาจารย์ประจำหลักสูตร, คณาจารย์ประจำหลักสูตร, คณาจารย์ประจำหลักสูตร
05การนำเสนอผลงานตีพิมพ์แบบปากเปล่า เป็นภาษาอังกฤษ1.5 3 การนำเสนอผลงานตีพิมพ์แบบปากเปล่า เป็นภาษาอังกฤษ และการอภิปราย ตอบคำถามทางวิชาการจากผู้รับฟังคณาจารย์ประจำหลักสูตร, คณาจารย์ประจำหลักสูตร, คณาจารย์ประจำหลักสูตร
06การนำเสนอผลงานตีพิมพ์แบบปากเปล่า เป็นภาษาอังกฤษ1.5 3 การนำเสนอผลงานตีพิมพ์แบบปากเปล่า เป็นภาษาอังกฤษ และการอภิปราย ตอบคำถามทางวิชาการจากผู้รับฟังคณาจารย์ประจำหลักสูตร, คณาจารย์ประจำหลักสูตร, คณาจารย์ประจำหลักสูตร
06การนำเสนอผลงานตีพิมพ์แบบปากเปล่า เป็นภาษาอังกฤษ1.5 3 การนำเสนอผลงานตีพิมพ์แบบปากเปล่า เป็นภาษาอังกฤษ และการอภิปราย ตอบคำถามทางวิชาการจากผู้รับฟังคณาจารย์ประจำหลักสูตร, คณาจารย์ประจำหลักสูตร, คณาจารย์ประจำหลักสูตร
06การนำเสนอผลงานตีพิมพ์แบบปากเปล่า เป็นภาษาอังกฤษ1.5 3 การนำเสนอผลงานตีพิมพ์แบบปากเปล่า เป็นภาษาอังกฤษ และการอภิปราย ตอบคำถามทางวิชาการจากผู้รับฟังคณาจารย์ประจำหลักสูตร, คณาจารย์ประจำหลักสูตร, คณาจารย์ประจำหลักสูตร
07การนำเสนอผลงานตีพิมพ์แบบปากเปล่า เป็นภาษาอังกฤษ1.5 3 การนำเสนอผลงานตีพิมพ์แบบปากเปล่า เป็นภาษาอังกฤษ และการอภิปราย ตอบคำถามทางวิชาการจากผู้รับฟังคณาจารย์ประจำหลักสูตร, คณาจารย์ประจำหลักสูตร, คณาจารย์ประจำหลักสูตร
07การนำเสนอผลงานตีพิมพ์แบบปากเปล่า เป็นภาษาอังกฤษ1.5 3 การนำเสนอผลงานตีพิมพ์แบบปากเปล่า เป็นภาษาอังกฤษ และการอภิปราย ตอบคำถามทางวิชาการจากผู้รับฟังคณาจารย์ประจำหลักสูตร, คณาจารย์ประจำหลักสูตร, คณาจารย์ประจำหลักสูตร
07การนำเสนอผลงานตีพิมพ์แบบปากเปล่า เป็นภาษาอังกฤษ1.5 3 การนำเสนอผลงานตีพิมพ์แบบปากเปล่า เป็นภาษาอังกฤษ และการอภิปราย ตอบคำถามทางวิชาการจากผู้รับฟังคณาจารย์ประจำหลักสูตร, คณาจารย์ประจำหลักสูตร, คณาจารย์ประจำหลักสูตร
08การนำเสนอผลงานตีพิมพ์แบบปากเปล่า เป็นภาษาอังกฤษ1.5 3 การนำเสนอผลงานตีพิมพ์แบบปากเปล่า เป็นภาษาอังกฤษ และการอภิปราย ตอบคำถามทางวิชาการจากผู้รับฟังคณาจารย์ประจำหลักสูตร, คณาจารย์ประจำหลักสูตร, คณาจารย์ประจำหลักสูตร
08การนำเสนอผลงานตีพิมพ์แบบปากเปล่า เป็นภาษาอังกฤษ1.5 3 การนำเสนอผลงานตีพิมพ์แบบปากเปล่า เป็นภาษาอังกฤษ และการอภิปราย ตอบคำถามทางวิชาการจากผู้รับฟังคณาจารย์ประจำหลักสูตร, คณาจารย์ประจำหลักสูตร, คณาจารย์ประจำหลักสูตร
08การนำเสนอผลงานตีพิมพ์แบบปากเปล่า เป็นภาษาอังกฤษ1.5 3 การนำเสนอผลงานตีพิมพ์แบบปากเปล่า เป็นภาษาอังกฤษ และการอภิปราย ตอบคำถามทางวิชาการจากผู้รับฟังคณาจารย์ประจำหลักสูตร, คณาจารย์ประจำหลักสูตร, คณาจารย์ประจำหลักสูตร
09การนำเสนอผลงานตีพิมพ์แบบปากเปล่า เป็นภาษาอังกฤษ1.5 3 การนำเสนอผลงานตีพิมพ์แบบปากเปล่า เป็นภาษาอังกฤษ และการอภิปราย ตอบคำถามทางวิชาการจากผู้รับฟังคณาจารย์ประจำหลักสูตร, คณาจารย์ประจำหลักสูตร, คณาจารย์ประจำหลักสูตร
09การนำเสนอผลงานตีพิมพ์แบบปากเปล่า เป็นภาษาอังกฤษ1.5 3 การนำเสนอผลงานตีพิมพ์แบบปากเปล่า เป็นภาษาอังกฤษ และการอภิปราย ตอบคำถามทางวิชาการจากผู้รับฟังคณาจารย์ประจำหลักสูตร, คณาจารย์ประจำหลักสูตร, คณาจารย์ประจำหลักสูตร
09การนำเสนอผลงานตีพิมพ์แบบปากเปล่า เป็นภาษาอังกฤษ1.5 3 การนำเสนอผลงานตีพิมพ์แบบปากเปล่า เป็นภาษาอังกฤษ และการอภิปราย ตอบคำถามทางวิชาการจากผู้รับฟังคณาจารย์ประจำหลักสูตร, คณาจารย์ประจำหลักสูตร, คณาจารย์ประจำหลักสูตร
10การนำเสนอผลงานตีพิมพ์แบบปากเปล่า เป็นภาษาอังกฤษ1.5 3 การนำเสนอผลงานตีพิมพ์แบบปากเปล่า เป็นภาษาอังกฤษ และการอภิปราย ตอบคำถามทางวิชาการจากผู้รับฟังคณาจารย์ประจำหลักสูตร, คณาจารย์ประจำหลักสูตร, คณาจารย์ประจำหลักสูตร
10การนำเสนอผลงานตีพิมพ์แบบปากเปล่า เป็นภาษาอังกฤษ1.5 3 การนำเสนอผลงานตีพิมพ์แบบปากเปล่า เป็นภาษาอังกฤษ และการอภิปราย ตอบคำถามทางวิชาการจากผู้รับฟังคณาจารย์ประจำหลักสูตร, คณาจารย์ประจำหลักสูตร, คณาจารย์ประจำหลักสูตร
10การนำเสนอผลงานตีพิมพ์แบบปากเปล่า เป็นภาษาอังกฤษ1.5 3 การนำเสนอผลงานตีพิมพ์แบบปากเปล่า เป็นภาษาอังกฤษ และการอภิปราย ตอบคำถามทางวิชาการจากผู้รับฟังคณาจารย์ประจำหลักสูตร, คณาจารย์ประจำหลักสูตร, คณาจารย์ประจำหลักสูตร
11การนำเสนอผลงานตีพิมพ์แบบปากเปล่า เป็นภาษาอังกฤษ1.5 3 การนำเสนอผลงานตีพิมพ์แบบปากเปล่า เป็นภาษาอังกฤษ และการอภิปราย ตอบคำถามทางวิชาการจากผู้รับฟังคณาจารย์ประจำหลักสูตร, คณาจารย์ประจำหลักสูตร, คณาจารย์ประจำหลักสูตร
11การนำเสนอผลงานตีพิมพ์แบบปากเปล่า เป็นภาษาอังกฤษ1.5 3 การนำเสนอผลงานตีพิมพ์แบบปากเปล่า เป็นภาษาอังกฤษ และการอภิปราย ตอบคำถามทางวิชาการจากผู้รับฟังคณาจารย์ประจำหลักสูตร, คณาจารย์ประจำหลักสูตร, คณาจารย์ประจำหลักสูตร
11การนำเสนอผลงานตีพิมพ์แบบปากเปล่า เป็นภาษาอังกฤษ1.5 3 การนำเสนอผลงานตีพิมพ์แบบปากเปล่า เป็นภาษาอังกฤษ และการอภิปราย ตอบคำถามทางวิชาการจากผู้รับฟังคณาจารย์ประจำหลักสูตร, คณาจารย์ประจำหลักสูตร, คณาจารย์ประจำหลักสูตร
12การนำเสนอผลงานตีพิมพ์แบบปากเปล่า เป็นภาษาอังกฤษ1.5 3 การนำเสนอผลงานตีพิมพ์แบบปากเปล่า เป็นภาษาอังกฤษ และการอภิปราย ตอบคำถามทางวิชาการจากผู้รับฟังคณาจารย์ประจำหลักสูตร, คณาจารย์ประจำหลักสูตร, คณาจารย์ประจำหลักสูตร
12การนำเสนอผลงานตีพิมพ์แบบปากเปล่า เป็นภาษาอังกฤษ1.5 3 การนำเสนอผลงานตีพิมพ์แบบปากเปล่า เป็นภาษาอังกฤษ และการอภิปราย ตอบคำถามทางวิชาการจากผู้รับฟังคณาจารย์ประจำหลักสูตร, คณาจารย์ประจำหลักสูตร, คณาจารย์ประจำหลักสูตร
12การนำเสนอผลงานตีพิมพ์แบบปากเปล่า เป็นภาษาอังกฤษ1.5 3 การนำเสนอผลงานตีพิมพ์แบบปากเปล่า เป็นภาษาอังกฤษ และการอภิปราย ตอบคำถามทางวิชาการจากผู้รับฟังคณาจารย์ประจำหลักสูตร, คณาจารย์ประจำหลักสูตร, คณาจารย์ประจำหลักสูตร
13การนำเสนอผลงานตีพิมพ์แบบปากเปล่า เป็นภาษาอังกฤษ1.5 3 การนำเสนอผลงานตีพิมพ์แบบปากเปล่า เป็นภาษาอังกฤษ และการอภิปราย ตอบคำถามทางวิชาการจากผู้รับฟังคณาจารย์ประจำหลักสูตร, คณาจารย์ประจำหลักสูตร, คณาจารย์ประจำหลักสูตร
13การนำเสนอผลงานตีพิมพ์แบบปากเปล่า เป็นภาษาอังกฤษ1.5 3 การนำเสนอผลงานตีพิมพ์แบบปากเปล่า เป็นภาษาอังกฤษ และการอภิปราย ตอบคำถามทางวิชาการจากผู้รับฟังคณาจารย์ประจำหลักสูตร, คณาจารย์ประจำหลักสูตร, คณาจารย์ประจำหลักสูตร
13การนำเสนอผลงานตีพิมพ์แบบปากเปล่า เป็นภาษาอังกฤษ1.5 3 การนำเสนอผลงานตีพิมพ์แบบปากเปล่า เป็นภาษาอังกฤษ และการอภิปราย ตอบคำถามทางวิชาการจากผู้รับฟังคณาจารย์ประจำหลักสูตร, คณาจารย์ประจำหลักสูตร, คณาจารย์ประจำหลักสูตร
6. Textbook